Đan tay lên trời cao

Thứ ba - 06/02/2018 18:49  1590
00 00 Daminh Tatnien1Một đời con xin tạ ơn những phúc ân Chúa ban tràn lan. Một đời con xin tạ ơn những tháng năm chan chứa ân tình, dù đời không như là mơ những đắng cay chồng chất từng ngày, nhưng Ngài đã hóa gian nan trở nên những niềm vui tràn đầy...

Chúa Giêsu kính mến!

Lời ca hiệp lễ trong thánh lễ tất niên của Mẹ dòng đã chạm tới trái tim lặng lẽ của con. Lời bài hát như trải ra trước mắt một hành trình mà con đã đi qua trong gần 365 ngày. Hành trình ấy có những lúc ngọt ngào như mật ong trong miệng, cũng có khi đắng chát như cà phê không đường, có lúc êm ả như mặt hồ lặng sóng nhưng cũng có khi cuồn cuộn từng lớp sóng đổ dồn.

Là người con xa Mẹ dòng, ngày tất niên được về quây quần bên Mẹ, bên chị em, được qùy nơi hàng ghế quen thuộc của cô tập sinh ngày nào, trong con trào dâng một sự ấm áp khó nói thành lời. Cái cảm giác của người con xa nhà nay được về bên mái ấm: Quỳ lặng im, hòa mình vào lời ca thánh thót, du dương của chị em, chậm chạp nhưng rất đỗi êm đềm.

Ra xứ chưa được bao lâu, nhưng con thấy mình rất nhớ cái tĩnh lặng nơi Tu viện. Bởi nơi cánh đồng truyền giáo con đã thấy sự cấp bách của lời nguyện cầu, khuôn mặt con cũng khắc khoải hơn từng ngày. Dẫu biết rằng núi Tabo là nơi dừng chân tiếp sức, còn điểm đến phải là nơi ngọn đồi Canve, thế nhưng con người đâu phải ai cũng dễ dàng chọn đi đường gai góc? Nơi cánh đồng này con thấy con chiên của Chúa bơ vơ vì thiếu một đức tin vững mạnh. Con thấy giáo lý của Chúa được học từ khi có trí khôn mà chỉ cần một video bất thường, một điều lạ xuất hiện thì con chiên Chúa liền chao đảo. Nơi cánh đồng ấy con là một “Ma soeur”, trung tâm “trút bầu tâm sự” của những chiên con đơn sơ. Con luôn được hỏi: Dì ơi, sứ điệp từ trời nói thế này…? Dì ơi, quỷ nhập vào chị này và nói rước lễ bằng tay là bất kính? Dì ơi, sấp tận thế rồi? Dì ơi, Dì ơi... Con đã giải đáp thắc mắc, nói và nói rất nhiều nhưng lại thấy dường như bất lực. Tiền bạc - địa vị - hưởng thụ làm lời nói của con thiếu trọng lượng, nội công không thâm sâu khiến con dễ dàng bị phản công.

Hôm nay là lễ tất niên, con muốn trả lời những câu hỏi: Con đã sống thế nào với lời giao ước? Con đã sống đời làm chứng tá thế nào? Con đã thể hiện được cung cách của một người đem Tin Mừng? Con đã làm gì để ngày một nên đồng hình đồng dạng với Chúa?

 Hôm nay là lễ tất niên, con viết những gì còn giang dở lên cho Chúa như muốn đan bàn tay nhỏ bé của mình vào Lòng Thương Xót của Chúa vì chính Chúa đã hứa: “Hỡi những ai đang vất vả mang gánh nặng nề hãy đến cùng Ta, Ta sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng ”(Mt 11,28).

Hôm nay là lễ tất niên, con muốn nhìn chị em con với ánh mắt yêu thương của Chúa để niềm vui còn đọng lại nơi chúng con sẽ trở thành chất xúc tác cho đời dâng hiến.

Hôm nay là lễ tất niên, là dịp con cùng Mẹ dòng nhìn lại một năm qua với tâm tình tạ ơn và dâng thời khắc của năm mới lên cho Mẹ Mân Côi để nhờ Mẹ chuyển cầu cho một năm an bình.

Tác giả: Hoa Cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay54,842
  • Tháng hiện tại916,377
  • Tổng lượt truy cập69,976,251
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây