Chuyện lặt vặt trong một ngày

Thứ sáu - 08/03/2019 22:05  1403

Đó là một thứ Ba tại Paris ở buổi giải lao giữa trưa của Ban Thường vụ Hội Đồng Giám mục Pháp, tôi vội vàng bắt taxi để đến chỗ ăn trưa.

00 00 mgr riviere

Mourad, người tài xế taxi, đã chào đón tôi rất lịch sự, và tôi nhanh chóng nhận ra rằng anh ta đang nói chuyện điện thoại với một người Hồi giáo khác về vấn nạn cái chết của Đức Maria, Mẹ Chúa Giêsu.  

Nhìn vào cổ áo giáo sĩ của tôi, anh ta đề nghị :

-Thưa cha, Đức Mẹ chết như thế nào ?

Và nói với người đối thoại trong điện thoại một cách hài hước :

Anh thấy không ! Anh không giải thích được cho tôi là linh hồn Đức Mẹ được đưa lên trời cùng với xác của Ngài như thế nào, cũng như Chúa Giêsu, và này có một cha được cử đến để nói điều này với chúng ta đấy.

 Quãng đường không dài lắm (giá 6,7 €) và chúng tôi đã có một cuộc trao đổi đẹp đẽ về thực tại lên trời của Đức Trinh Nữ, và một phần về đau khổ trong cả cuộc đời nhân thế.

Khi rời nhau, anh tài xế cầu chúc tôi một ngày tốt lành bằng tiếng Ả Rập, và đáp lại tôi cũng cầu chúc anh một phép lành bằng chính ngôn ngữ của anh ấy. Thế là anh ta nói với tôi : « Điều này quan trọng nhất : nhìn tất cả các sự kiện dưới con mắt của Thiên Chúa. Người luôn luôn ban phép lành cho chúng ta khi chúng ta tìm kiếm thánh ý ».

Chỉ trong 15 phút mà người tài xế của tôi nói đến ba người phụ thánh thiện nhất trong truyền thống Hồi giáo, bao gồm người phụ nữ của Pharaon, Sara và Đức Maria. Họ được chúc phúc vì đã tuân theo thánh ý Chúa. Bằng chính sự tự do của mình, các ngài cũng dẫn dắt chúng ta đi trên con đường của sự sống đích thực.

Và còn rất nhiều phụ nữ khác không thể kể hết giống như ba vị này. Cũng trong ngày đó, tôi bắt gặp ba người khác : một người mẹ gia đình được nuôi dưỡng đều đặn trong các ngày mỗi tuần bằng bí tích Thánh Thể, và người này cùng với chồng của mình đã mở bàn ăn gia đình để đón tiếp cách quảng đại ; và còn một người nữ tu chiêm niệm tỏa lan bình an và sự thật trở về từ một chuyến tĩnh tâm phân định ; và cuối cùng là một vị bề trên cộng đoàn tặng tôi một cuốn sách cuối mới đây của mình mà trong đó lời giới thiệu được bắt đầu bằng những từ này : « Có những giây lát chúng ta đi đến tâm điểm của đức tin một cách vút sáng như tia chớp ». Và câu đầu ở đoạn thứ hai nói rằng : « Đức tin được cảm nghiệm trong cuộc gặp gỡ ».

Vâng đúng như vậy ! Vâng ngàn lần đúng như vậy !

+ Benoît RIVIERE

Giám mục Autun

 

Tăng Kỳ Mục chuyển ngữ

Nguồn : Editorial d'Eglise d'Autun N° 4 - 22 février 2019

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại863,539
  • Tổng lượt truy cập69,923,413
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây