Yếu tố đảm bảo sự bền vững của gia đình

Thứ năm - 27/10/2016 04:07  2049
Gia đình là tế bào của xã hội và giáo  hội. Gia đình bền vững không chỉ là hạnh phúc của mỗi cá nhân mà còn là sự lành mạnh và an vui cho toàn xã hội.
 
Xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc đang là niềm khát khao mong mỏi của nhiều người, nhưng cũng là một thách đố, một bài toán quá khó. Bởi vì cùng với những biến động của xã hội, gia đình hôm nay cũng có nhiều biến đổi tới mức khủng hoảng. Trong khi tiếp nhận những ảnh hưởng tích cực của khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa xã hội… trong phạm vi toàn cầu, các gia đình cũng phải hứng chịu rất nhiều hậu quả tiêu cực làm tan vỡ không ít tổ ấm, kéo theo sự suy thoái về đạo đức của nhiều người, ảnh hưởng tới lối sống của người trẻ, đặc biệt tới việc hình thành nhân cách của trẻ thơ. Do đó xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ là niềm mơ ước của mỗi gia đình nhưng là trách nhiệm mang tính cấp bách của mọi người.
 
Để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm, là nơi nuôi dưỡng hạnh phúc lứa đôi, nơi những trẻ thơ được sinh ra, được nuôi dưỡng và giáo dục, nơi cha mẹ già được phụng dưỡng, nơi Thiên Chúa được ngự trị, gia đình cần có một yếu tố thiết yếu là cầu nguyện chung với nhau mỗi ngày, nhất là cầu nguyện bằng kinh Mân Côi. Đức Phaolô VI đã nhắn nhủ: “Những điều kiện sinh sống đổi thay của ngày nay khiến việc hội họp gia đình không được dễ dàng và dù khi sum họp được thì nhiều hoàn cảnh lại làm cho cuộc họp mặt khó biến thành một dịp nguyện cầu. Các gia đình muốn sống trọn vẹn ơn gọi và tinh thần của gia đình Công Giáo phải tận lực lướt thắng những áp lực cản trở gia đình không thể hội họp và cầu nguyện chung”. Ngài còn nhắc nhở thêm: “ Đọc kinh Mân Côi được coi như một trong những kinh nguyện chung tốt đẹp, hữu hiệu nhất mà gia đình Công Giáo được khuyến khích đọc mỗi ngày”.
 
Đức Pio X, trong bức di chúc trước khi qua đời đã viết: “Nếu các con muốn cho gia đình hòa thuận, muốn cho quê hương được thái bình, ngày nào các con cũng phải lần chuỗi Mân Côi trong gia đình. Chuỗi Mân Côi là Thánh Kinh toát yếu ban bình an cho người đọc. Chuỗi Mân Côi tràn trề ân phúc hơn tất cả các lời kinh khác, lại đẹp lòng Đức Maria. Hỡi các  con, hãy quí mến chuỗi Mân Côi, hãy sốt sắng ần hạt hằng ngày. Đó là chúc thư ta muốn trối lại cho các con để các con nhớ đến ta”.
 
Tháng Mân Côi đã gần kết thúc, nhưng Thiên Chúa vẫn không ngừng tuôn đổ phúc lành của Người trên chúng ta qua chuỗi Mân Côi. Hãy cầm lấy chuỗi Mân Côi, tràng chuỗi tình yêu và sự sống, là chất keo đặc biệt dính kết chúng ta với Thiên Chúa và tha nhân để nhờ chuỗi Mân Côi, gia đình được bền vững và thực sự là cái nôi của sự sống và tình yêu.
 
Nt. Vũ Hoan, Trinh Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay57,731
  • Tháng hiện tại919,266
  • Tổng lượt truy cập69,979,140
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây