Vì Cha là Linh mục

Chủ nhật - 16/08/2015 12:16  4967
Cuộc đời con người là một hành trình của những chọn lựa. Người lớn có chọn lựa của người lớn, trẻ em có chọn lựa của trẻ em, nam có chọn lựa của nam và nữ có chọn lựa của nữ; người Á Đông có chọn lựa khác người Âu châu; và có biết bao nhiêu chọn lựa khác nhau trong cuộc đời mỗi con người. Tuy nhiên có một điểm chung trong các chọn lựa, đó là mỗi chúng ta phải trả giá cho chọn lựa của bản thân mình. Trong số muôn vàn chọn lựa ấy, tác giả muốn nói về chọn lựa Ơn gọi để trở thành một Linh mục. Đôi dòng suy tư về Ơn gọi Linh mục cũng chính là tâm tình cầu nguyện, tấm lòng biết ơn và những mong đợi của chúng con nơi những Mục tử của Chúa.
 
Trước hết, chúng con cám ơn Cha thật nhiều vì giữa bao chọn lựa của cuộc đời, Cha đã từ bỏ tất cả để chỉ chọn Chúa là tất cả. Cha đã chọn Chúa chứ không phải một bóng hình nào, để cuộc đời Cha là một hiến lễ tạ ơn dâng lên Thiên Chúa. Cha có thể là một luật sự tài giỏi như bao người, nhưng Cha đã khước từ tất cả. Cha có thể là một bác sĩ tay nghề với mức lương hậu hĩnh, nhưng Cha không màng chi tiền của, bạc vàng, để trở thành một Linh mục nghèo khó. Cha cũng có thể trở thành một ông chủ của những công ty, nhà máy, xí nghiệp với hàng ngàn công nhân dưới quyền mình, thế nhưng Cha khước từ mọi chức danh để trở thành một Mục tử suốt đời hy sinh, tận tụy chăm lo cho đoàn chiên. Chỉ những điều đó thôi cũng quá đủ để chúng con phải nói lên lời tri ân Thiên Chúa, vì Ngài đã thương ban cho Giáo hội những Mục tử dám quảng đại dấn thân vì Nước Trời.
 
Cám ơn Cha thật nhiều, vì chính nhờ bàn tay được xức dầu, nhờ trái tim được bao bọc bởi yêu thương mà bao người đau khổ, bất hạnh tìm đến với Cha không phải ra về trong thất vọng. Khi gặp Cha, với trái tim bao dung và đầy yêu thương của người Mục tử, Cha ân cần, quan tâm, động viên, chia sớt nỗi đau khổ, chán chường của từng con chiên. Vì thế, bao nhiêu vết thương đã được Cha băng bó, bao nhiêu con tim rạn vỡ đã được Cha chữa lành, bao con chiên lạc đã được Cha đưa về đoàn tụ cùng đàn chiên, bao nhiêu bất hòa chia rẽ đã được Cha hòa giải, bao âu lo, thất vọng, bao chán ngán cuộc đời đã được Cha nâng đỡ, sẻ chia. Chúng con cám ơn Cha về tất cả.
 
Chúng con nói lên tình cám ơn cũng đồng nghĩa với việc chúng con mong đợi ở Cha thật nhiều điều. Trước hết, điều chúng con mong muốn nơi Cha không phải Cha sẽ trở thành một nhà thuyết giảng hùng hồn, lý luận sắc bén thuyết phục người nghe, cũng không phải là Cha đã xây được bao nhiêu nhà thờ, khánh thành được bao nhiêu nhà Giáo lý, Cha nuôi được bao nhiêu Ơn gọi… Những điều ấy quan trọng thật, nhưng điều chúng con mong đợi nhất nơi Cha là mong Cha trở thành một Linh mục thánh thiện, hết mình phục vụ đoàn chiên bằng tất cả tình yêu thương và lòng bao dung.
 
Chúng con mong Cha đừng khi nào cư xử với con chiên bằng luật lệ cứng nhắc, nhưng cư xử bằng tất cả tình yêu thương như chính Chúa Kitô đã yêu và hiến mình cho nhân loại bằng cái chết trên thập giá. Dầu con biết rằng, không phải con chiên nào cũng hiền lành, ngược lại không thiếu những con chiên cứng đầu và ngỗ nghịch, và vì thế để yêu thương chúng, đối với Cha cũng không thực dễ dàng. Thế nhưng, con luôn tin tưởng rằng Thánh Thần sẽ là Đấng hòa giải và phá tan tất cả. Thành ra, thay vì cau có, nặng lời, thì một cử chỉ nhẹ nhàng, ân cần của Cha, con tin nó sẽ có sức mạnh cảm hóa đến kỳ lạ.
 
Chúng con không mong Cha sở hữu những ngôi biệt thự sang trọng, những loại xe hơi đời mới, những Iphone, Ipad đắt tiền hảo hạng, nhưng chúng con ước mong thấy Cha sống tinh thần nghèo khó. Nhờ thế, Cha mới có thể cảm nghiệm và chia sẻ với những cảnh đời bất hạnh mà Cha có bổn phận phải chăm sóc, dắt dìu. Cha có thể liên hệ và quen thân với người giầu, vì nếu không có họ thì đến khi nào mới có thể hoàn thành ngôi thánh đường còn dang dở, đến bao giờ mới khánh thành nhà Giáo lý, đến bao giờ mới có công trình này, công trình kia, thế nhưng mong Cha đừng bao giờ xa lánh, hắt hủi, hay miệt thị người nghèo. Vì khi Cha như vậy, sẽ có biết bao tâm hồn bị tổn thương và lòng thương xót của Thiên Chúa không thể chạm đến tâm hồn họ được.

 
 
Chúng con biết, Cha cũng là con người như chúng con, chúng con nói thế không phải chúng con đòi hỏi các Ngài phải thế này phải thế kia, nhưng mỗi lần ước mong là mỗi lần chúng con cầu nguyện cho các Linh mục của Chúa, để các Ngài sống thánh thiện hơn mỗi ngày. Ước chi Cha trở thành một Mục tử nhân hậu, luôn là người đi băng bó và chữa lành những vết thương của bao tâm hồn đang đau khổ đang cần đến tình thương của Cha.
 
Nt. Phanxicô X. Huyền Nhiệm
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay61,110
  • Tháng hiện tại922,645
  • Tổng lượt truy cập69,982,519
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây