Nhựa sống!

Thứ năm - 22/10/2015 18:45  2044
“Nhựa sống” – chất dinh dưỡng để nuôi cây phát triển và sinh sôi. Nếu mọi loài cây thiếu thứ “máu” này, chúng sẽ khô héo và chết dần chết mòn. Thiếu nhựa sống, cây sẽ trở thành củi khô cho người ta đốt. Nhờ những nguồn dinh dưỡng có chứa trong đất và nước mà cây mới có được “máu” để sống, để phát triển và sinh sản! Như vậy, sự sống nơi cây cối không thể tách rời nguồn dinh dưỡng vô giá mà đất mẹ đã ban tặng cho chúng. Đất mẹ đón nhận những hạt mưa sa từ trời và tích tụ trong mình để cung cấp “nguồn sống” cho cây. Dường như hiểu được “tình yêu cao cả” đó, cây cố vươn mình dang rộng những “đôi tay” bám chặt lấy lòng đất mẹ để tận hưởng “dòng máu” thơm, ngon và béo tốt!

Những loài cây nhờ vào lòng đất mẹ để có “lương thực” nuôi thân, còn loài người chúng ta thì sao? Chúng ta được Thiên Chúa phú bẩm có linh hồn và xác. Thiên Chúa là người “Mẹ” sinh ra, là người “Cha” hướng dẫn và dạy dỗ. Thứ lương thực mà Thiên Chúa ban để nuôi thân xác ta chính là mọi sinh vật trên mặt đất này mà Người đã dựng nên!  Thân xác cần đến nhựa sống là máu để sống và phát triển. Nếu thân xác thiếu “nhựa sống” là thứ máu quí giá, chúng ta ắt sẽ chết và trở thành “thây ma vô hồn”. Do đó, lương thực là thứ thiết yếu trong đời sống để nuôi thân xác yếu hèn và chóng hư nát này.

Thân xác không thể thiếu lương thực để nuôi sống thì linh hồn cũng vậy. Nguồn “máu” nuôi dưỡng linh hồn đến từ Thiên Chúa và là chính Thiên Chúa. Người đã đặt để sẵn trong tác phẩm “con người” mà Người cảm thấy “hài lòng” (x.St 1, 31). Chúng ta luôn khắc khoải hướng về Thiên Chúa – Đấng đã tác tạo nên mình và ban cho sự sống dồi dào. Nguồn sống đến từ chính Thiên Chúa và Nguồn Sống đó có thể “thu” sự sống nơi chúng ta về bất cứ lúc nào Ngài muốn.

Hình ảnh Thiên Chúa được biểu lộ nơi chúng ta qua linh hồn mà Thiên Chúa đã “thổi hơi” vào thân xác yếu hèn và ban cho có lý trí, ý chí và tự do (x.St 1, 27). Giống như những loài cây cố vươn dài những chiếc rễ để bám sâu vào lòng đất mẹ, chúng ta cũng cần phải bám chặt vào Thiên Chúa – nguồn dinh dưỡng vô giá nuôi sống cả xác lẫn hồn. Thứ “máu” là chính Thịt và Máu Ngôi Hai Thiên Chúa – Đức Giê-su Ki-tô, chúng ta cần bám sâu để “hút” thứ lương thực nuôi sống đời đời đó. Thứ lương thực là Thần lương bảo đảm cho chúng ta cuộc sống vĩnh cửu nơi chính Đấng Vĩnh Cửu ngự trị.

Ngoài thứ lương thực Thần linh nuôi sống linh hồn là Thịt và Máu Đức Ki-tô, chúng ta còn được nuôi sống bằng Lời Chúa và các Bí tích. Không những thế, đời sống thiêng liêng của chúng ta còn được bồi bổ bằng những hình thức đạo đức bình dân: kính mừng Maria….Thánh Maria…..là những thứ “nhựa sống tâm linh” của cuộc đời!

Tác giả: Giuse Đỗ QC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập215
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,272
  • Tổng lượt truy cập69,927,146
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây