Nhu cầu làm đẹp

Chủ nhật - 13/12/2015 14:10  2033
Là con  người ai cũng thích đẹp và luôn hướng về cái đẹp. Do đó làm đẹp luôn là một nhu cầu của con người ở mọi thời, mọi nơi và đang được tăng lên mỗi ngày.
 
Quả thật ngày nay không chỉ phái đẹp mới thích làm đẹp mà ngay cả giới mày râu cũng rất quan tâm; không chỉ có người lớn mới thích mà trẻ em cũng rất thích; chẳng phải chỉ người trẻ thích mà cả người già cũng vẫn còn thích làm đẹp. Nói chung nam, phụ, lão, ấu đều thích đẹp và làm đẹp luôn là một nhu cầu chính đáng được gia tăng mỗi ngày. Người ta thật khó chấp nhận những khiếm khuyết dù rất nhỏ nơi thân thể nên khi mũi không đẹp thì sửa mũi, mắt chưa đẹp thì sửa mắt, chân hơi ngắn thì phải kéo cho dài, khuôn mặt không ưng ý thì đi thẩm mỹ dù phải tốn kém tiền của, chịu đau đớn nơi thân xác thậm chí có người còn phải bỏ cả mạng vì làm đẹp.  Điều ấy cho thấy lòng khao khát cái đẹp nơi con người thật mãnh liệt.
 
Vẻ đẹp nơi thân xác rất chóng qua và mau tàn mà người ta đã trân trọng và nâng niu đến thế còn vẻ đẹp thánh thiêng nơi tâm hồn thì sao? Một người dù có sức hút nơi ngoại hình đến mấy mà nếu thiếu nét đẹp của tâm hồn là lòng nhân ái, sự khiêm nhường, thành thật... thì sớm muộn cũng sẽ bị coi thường, tẩy chay. Kỹ thuật thẩm mỹ dù có tối tân đến đâu cũng chỉ giúp loại trừ được một vài khiếm khuyết nơi thân xác chứ không thể cắt bỏ được tội lỗi và nết xấu nơi tâm hồn con người nên nét đẹp mà nó đem lại chỉ mang tính tạm thời và đầy giới hạn. Chỉ có Thiên Chúa, chỉ có ân sủng của Ngài mới có sức thanh tẩy và đem lại cho con người cái đẹp hoàn hảo, thánh thiêng và bền vững. Đó là nét đẹp của sự trong sạch, khiêm nhường, yêu thương, tha thứ, phục vụ vô vị lợi như Đức Maria. Nét đẹp ấy tuy rất dịu dàng, nhẹ nhàng nhưng lại tỏa lan mãnh liệt như  một thứ hương thơm hảo hạng. Nét đẹp ấy rất đơn sơ nhưng mặn mà như muối thiêng, lung linh như ánh sáng và huyền diệu như âm nhạc dịu êm mời gọi con người nâng tâm hồn lên tới Thiên Chúa. Để có được vẻ đẹp hoàn hảo nơi tâm hồn cũng cần người ta phải đầu tư thời giờ, sức lực, sự hy sinh mài dũa và chịu đau đớn cắt tỉa mỗi ngày. Nhất là cần đến sự trợ lực của Thiên Chúa bằng lời cầu nguyện thiết tha phát xuất tự tâm hồn mỗi người.
 
Lạy Mẹ Maria, Mẹ là một con người hoàn hảo bởi nơi Mẹ sáng ngời vẻ đẹp thánh thiện, tinh tuyền nguyên thủy mà Thiên Chúa đã đặt để nơi con người khi tạo dựng. Mẹ đẹp hoàn hảo vì Mẹ đã hoàn toàn quên mình để sống với, sống cho Thiên Chúa và tha nhân. Xin cho chúng con khi chăm chút làm đẹp cho thân xác cũng biết thận trọng chăm lo làm đẹp cho tâm hồn bằng lối sống quảng đại, tha thứ, yêu thương và phục vụ vô vị lợi như Mẹ để thế giới bớt đi niềm đau, tăng thêm nụ cười và chứa chan những điều tốt đẹp đáng được Thiên Chúa yêu thương và chúc phúc. Amen.
 

Tác giả: Trinh Mai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay66,120
  • Tháng hiện tại927,655
  • Tổng lượt truy cập69,987,529
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây