Mười hai giờ

Thứ ba - 19/01/2016 14:43  1524
Keng! Keng! Keng....! Chỉ chờ anh đồng hồ điểm đúng 12 giờ trưa là chị chuông vội vàng cất lên những tiếng lanh lảnh: Koong kính koong! Kính koong! Kính koong….! Thật nhịp nhàng làm sao! Dường như anh đồng hồ và chị chuông đã thỏa hiệp với nhau cứ đúng giờ ngọ là họ “hẹn hò” với nhau vậy. Rồi đến anh bình nước phép cũng không giấu nổi niềm vui làm chị ghế gần bên cũng phải ghanh tị.
 
“Cậu có gì vui mà cứ đến giờ này lại cuống quýt lên vậy?” Chị ghế gằn giọng hỏi.
 
Anh bình đáp “Ôi! Chị không biết à, em đang sửa soạn chỉnh chu lại quần áo để đón các em thiếu nhi đến viếng Thánh Thể đó!”
 
Chị ghế tỏ vẻ buồn rầu đáp lại “Thế à! Từ lâu lắm rồi tôi chẳng buồn chuẩn bị quần áo đẹp để đón bà con giáo dân đến tham dự Thánh lễ nữa rồi! Nhớ lại ngày nào sao mà vui đến vậy cơ chứ! Họ cứ lườm lượp đi thờ đi Lễ, dù mình cứ phải thường xuyên quần áo chỉnh tề đón họ tuy mệt nhưng vẫn thấy vui anh bình ạ!”
 
“Em cũng cùng cảnh như bác thôi mà! Chỉ mới đây các em thiếu nhi năng đi khấn trưa thôi, chứ còn trước kia thì em cũng có buồn chăm chút sắc đẹp gì đâu cơ chứ!” Anh bình trả lời chị ghế và tiếp “Chị thấy đấy, đời sống đạo ngày nay xuống dốc nhanh đến chóng cả mặt, họ có cần đến nhà thờ nữa đâu chứ, họ bỏ Chúa rồi chị ạ!”
 
Chị ghế thêm vào “Họ viện đủ cớ để bỏ Chúa, anh bình ạ! Ban ngày thì lo kiếm tiền nuôi con, khi về đến nhà thì lễ ti-vi, nào là phim Tây phim ta thì còn đâu ra thời giờ mà đến nhà thờ nữa!”.

“Úi dào, đến con cái họ còn chẳng muốn cho đến nhà thờ nhiều nữa là! Họ viện đủ lý do: Nào là ở nhà học bài học vở để sau này kiếm cái nghề cái nghiệp mà sống, chứ cứ đến nhà thờ thì lấy gì mà ăn?Và còn biết bao nhiêu lý do lý trấu nữa chứ! Ôi, thật là….!” Anh bình tiếp lời.
 
“Thật tội nghiệp bọn trẻ, chúng có muốn sống đạo đức hơn cũng khó! Cứ thế này thì tương lai của trẻ sẽ thế nào đây? Chắc nhà thờ nhà thánh rồi cũng chỉ dành cho mấy cụ già thôi….! Chị ghế thở dài và than phiền.
 
Chị ghế nói tiếp “Mùa Đông đã lạnh mà bây giờ nhà thờ thường vắng tanh thế này thì còn lạnh hơn biết chừng nào. Nhớ ngày nào nhà thờ cứ kín lấy là người, ôi sao mà ấm áp đến thế cơ chứ! Mà tôi lại ngồi ngay cạnh cửa sổ trống huếch trống hoác thế này thì sao mà chẳng co ro chứ!”

“12 giờ hồi chuông vang réo rắt, 12 giờ hẹn em đi viếng Chúa, 12 giờ đạp xe mau lên nhé!....”.
Đâu đó tiếng hát lanh lảnh của trẻ đang tiến gần làm đứt quãng câu chuyện, chị ghế liền hỏi “Có chuyện gì thế anh bình?”
 
“Ôi, thôi chết! Mải nói chuyện với chị mà quên chuẩn bị để đón các em thiếu nhi đến viếng Thánh Thể. Các em đang trên đường tiến về nhà thờ đấy chị ạ!” Anh bình lên tiếng trả lời và nói tiếp “Chị biết không, vai trò của em quan trọng lắm đấy nhá! Mỗi lần các em thiếu nhi đến viếng Chúa là em lại có cơ hội giúp các em tuyên xưng Đức tin đấy nhá! Tuy nhỏ bé đứng khép lép bên cánh cửa, nhưng em mang nước Thánh đấy chị ạ! Ai bước qua cửa cũng đều đến bên em đứng nghiêm trang làm dấu Thánh giá: Nhân Danh Cha và Con và Thánh Thần. Amen rồi mới vào hoặc ra khỏi nhà thờ đấy! Vậy là vai trò của em cũng quan trọng đấy chứ, phải không chị?”
 
Chị ghế nói với giọng trả lời cho xong “Ừ tôi biết vai trò của cậu là quan trọng rồi….!” Và chị ghế thầm nghĩ: Ước gì mình được là hàng ghế giữa nhỉ, nếu được vậy thì mình cũng sẽ được đón các em, cũng vui sướng chẳng kém gì cái cậu bình loắt choắt này.
 
“Chị đang nghĩ ngợi gì vậy?” Anh bình liền hỏi.
 
Chị ghế vội trả lời như vừa bị phát giác điều gì đó “À không…. Cậu chuẩn bị chỉnh tề chu đáo đi, các em thiếu nhi đến rồi đó!”
 
“Vậy thôi chị nhá! Lúc khác mình lại nói chuyện, em chuẩn bị đón các em vào nhà thờ viếng Chúa đây!” Anh bình đáp lại.
 
Nhựa Sống
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập431
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay79,389
  • Tháng hiện tại739,982
  • Tổng lượt truy cập70,767,739
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây