Món quà Giáng Sinh

Thứ sáu - 18/12/2015 14:57  1803
…Một đôi bạn trẻ đang cùng nhau tặng quà cho một bà lão nghèo bên lề đường đêm Giáng Sinh sẽ đi vào trang sử muôn thuở của tình yêu vĩnh cửu…
 
Trước ngưỡng cửa Mùa Vọng, tôi hỏi lòng mình : « Tôi sẽ làm gì để đón mừng đại lễ Giáng Sinh ? » Hẳn là hành trình thiêng liêng quan trọng hơn cả, như thánh Gioan Tẩy Giả đã kêu mời « Hãy dọn đường Chúa, san bằng lối Người đi » (Mt 3, 3). Song, cánh thiệp gửi người ở xa, món quà cho người ở gần vẫn làm tôi bận tâm như thuở nào.
 
Tôi rảo bước trên phố chợ mong tìm được chút quà như ý để tặng cho người thân và bạn bè. Lễ Giáng Sinh đang đến gần. Tôi đã dừng lại không ít lần bên những món hàng có giá trị, có ý nghĩa. Cầm lên rồi thả xuống, tôi mân mê bởi lòng rất muốn mua nhưng giá của nó « không rẻ ». « Không rẻ » vì từ trái tim tôi vang lên một tiếng nói đã làm tôi nhói đau tâm hồn : « Những món hàng đó có xa xỉ không khi bên cạnh còn người đói khát ? »
 
Không biết từ khi nào, hình ảnh người nghèo luôn luẩn quẩn trong tâm trí của tôi. Tôi nghĩ về họ. Tôi chạnh lòng và thương cảm cho người già neo đơn, cho đứa bé mồ côi không được đến trường, cho cha mẹ nghèo thức khuya dậy sớm mong cho đàn con có đủ cơm ăn áo mặc. Người nghèo đã đi vào cuộc đời của tôi như một người bạn, một người bên cạnh tôi chờ đợi sự chia sẻ. Tôi nghĩ về họ, nghĩ đến cuộc sống của họ. Và hôm nay, tôi chợt nhận ra : người nghèo đã đánh cắp trái tim của tôi. Họ đã lấy nó và giữ nó cho họ. Vì vậy, dù rất thích những món hàng giá trị kia, tôi cũng không mua được gì, vì tâm trí tôi luôn vang vọng : « Để tiền đó cho người nghèo, đừng vì niềm vui riêng cho mình mà lấy đi hạt cơm của người nghèo ». Không biết đã bao giờ bạn bị giằng co như thế chưa ? Giáng Sinh này, bạn sẽ tặng gì cho những người thân ?
 
Thật ý nghĩa khi chia sẻ niềm vui lễ Giáng Sinh với gia đình và bạn bè qua những món quà gói trọn tình yêu trong đó. Tôi thiết nghĩ : được cùng người yêu, gia đình và bạn bè thân quen đến chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với người nghèo thì ý nghĩa và hạnh phúc hơn nhiều. Thử tưởng tượng : một đôi bạn trẻ đang cùng nhau tặng quà cho một bà lão nghèo bên lề đường đêm Giáng Sinh sẽ đi vào trang sử muôn thuở của tình yêu vĩnh cửu.
 
Nguyện mong Giáng Sinh năm nay đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người ! Và mỗi người chúng ta – người nghèo của Thiên Chúa, nhận được những món quà bất ngờ từ Tình Yêu.
 
Giọt Mực
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,096
  • Tổng lượt truy cập69,932,970
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây