Lòng biết ơn

Thứ hai - 18/04/2016 14:12  2327
Trong cuộc sống hàng ngày, không ít lần chúng ta được đón nhận nhiều tin vui, nhận được sự giúp đỡ từ những người thân thuộc hay những ai ở cạnh bên mình. Chúng ta luôn luôn cần đến người khác cũng như rất nhiều người cần đến chúng ta. Chính vì thế không ai là một hòn đảo. Sự tương tác giữa các cá nhân với nhau tạo nên sức mạnh diệu kỳ mang lại niềm vui và cùng thúc đẩy nhau tiến bước. Một tâm tình thiết tưởng ai cũng cần có để cho cuộc sống có ý nghĩa và trổ sinh nhiều hóa trái đó chính là lòng biết ơn.
 
Tục ngữ cao dao của người dân Việt luôn đề cao tấm lòng biết ơn : « Uống nước nhớ nguồn ; Ăn quả nhớ kẻ trồng cây ». Cũng vậy, đạo lý truyền thống của dân tộc Việt nam nhắc nhở mọi người về bài học làm người này cách cụ thể như : biết ơn cha mẹ sinh thành dưỡng dục, biết ơn thầy cô dậy dỗ, biết ơn những tấm lòng quảng đại biết cảm thông và chia sẻ với những ai cần được giúp đỡ.
 
Đối với các kitô hữu, chúng ta xác tín rằng Thiên Chúa là Tình Yêu. Ngài luôn yêu thương và đoái nhìn các con cái của mình. Tất cả đều bởi Thiên Chúa mà ra. Đặc biệt, qua người con chí ái của Ngài là Đức Giêsu Kitô, chúng ta được lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác. Trước tiên, nhờ bí tích Rửa tội, chúng ta được sinh ra một lần nữa để trở nên con cái Thiên Chúa và được mặc lấy Đức Kitô trong mình. Chính vì vậy, chúng ta được mang danh là kitô hữu.
 
Chính Đức Giêsu là hiện thân của tình yêu Thiên Chúa Cha : « Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban chính Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời » ( Ga 3, 16). Ngài đã đến trần gian để dạy cho nhân loại bài học biết yêu thương lẫn nhau, biết mặc lấy tâm tình con cái luôn tín thác và vâng lời thánh ý Cha, biết ca tụng tình thương của Thiên Chúa đã thi ân giáng phúc cho nhân loại.
 
Vì vậy, mỗi chúng ta được mời gọi ngày qua ngày hãy dành chút thời gian lắng đọng tâm hồn để nhận ra những kỳ công của Thiên Chúa thực hiện trong kế hoạch yêu thương của Ngài và đặc biệt là những ơn lành hồn xác mà được ban cách riêng cho mỗi cá nhân. Đồng thời, chúng ta cùng hướng về người Mẹ yêu dấu là Đức Trinh Nữ Maria để cùng với Mẹ ca ngợi, cảm tạ Thiên Chúa về những hồng ân đó : « Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tội. Phận nữ tì hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới » ( Lc 1, 46-48).
 
Tăng Kỳ Mục     
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập400
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay68,250
  • Tháng hiện tại1,010,467
  • Tổng lượt truy cập71,038,224
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây