Hiệu năng của Kinh Mân Côi trong việc trừ quỷ

Thứ bảy - 08/10/2016 10:05  2658
Những vấn nạn về ma quỷ và việc trừ quỷ trong thế giới ngày nay luôn mang tính thời sự. Đó cũng là câu hỏi lớn từng gây hoang mang sợ hãi cho con người? Ở đây, người viết không có ý giải thích rốt ráo mọi vấn đề cho bằng muốn suy tư đôi điều về Hiệu năng của Kinh Mân Côi trong việc trừ quỷ

​Kinh Mân côi là lời kinh tuyệt diệu mà không mấy ai khi xưng danh là người có đạo lại không biết đến… Kinh Mân Côi cũng chính là cuốn Tin Mừng rút gọn…Ở đó, chúng ta có thể suy niệm về các biến cố quan trọng trong cuộc đời Chúa Giê-su qua 4 mùa:Vui-Thương-Mừng-Sáng trước mỗi chục: “Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phúc lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng Bà gồm phúc lạ. Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử. Amen.”

​Khởi đi từ kinh nghiệm của các nhà được ơn trừ quỷ đã từng chia sẻ: Để chống lại những cuộc tấn công của ma quỷ, chúng ta có những phương tiện hữu hiệu, trước hết là sự cầu nguyện, các Bí tích, Á Bí tích, việc kêu cầu các thiên thần và các thánh, sự phù hộ của Đức Trinh Nữ Maria. Và kết quả sau những nỗ lực trừ quỷ gay go bằng những lời cầu nguyện của Giáo Hội, thì sự chiến thắng cuối cùng thường là nhờ sự can thiệp rõ ràng và hữu hình của Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm (x.Ma quỷ trong thế giới ngày nay, của ĐGM. Cristiani). Hơn nữa, chúng ta cùng lắng nghe lời chứng của cha Giu-se Nguyễn Văn Đỉnh-Giáo phận Hưng Hóa: trong việc trừ quỷ, ngoài việc nại đến Danh Thánh Chúa và các thánh, ngài có lòng sùng kính Đức Mẹ một cách đặc biệt... Vì thế, mỗi lần trừ quỷ, trước và sau khi trừ, ngài kêu gọi những người tham dự lần hạt rất sốt sắng để xin ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria. Ngài đặt tất cả mọi tâm tư của mọi người trong vòng tay từ ái của Mẹ, và hằng ngày ngài lần hạt ít là đủ 4 mùa ngắm.

​Thứ đến, cốt lõi của vấn đề: Tại sao quỷ lại sợ Đức Mẹ đến thế? Như chúng ta biết, Chúa Giê-su đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất (Mt 28,18) và một trong những mục đích là Thiên Chúa xuống trần để đẩy lui sự dữ. Với tiếng ‘Xin Vâng’, Mẹ đã trở nên Đấng đầy ân sủng, làm Mẹ Thiên Chúa. Đồng thời, dưới chân Thập giá, Chúa Giê-su cũng đã trối loài người cho Mẹ (Ga 19, 25-27), và ban cho Mẹ được tham dự vào quyền năng của Con Mẹ là quyền trên sự dữ, để khi ma quỷ tấn công con của Mẹ, thì Mẹ sẽ ra tay cứu giúp con mình thoát khỏi vòng vây của ác thần… Có người mẹ ở trần gian lại không xót xa khi con mình ốm đau, tật bệnh, nhất là khi ma quỷ hành hạ thân xác và tinh thần con mình. Vì thương con, người mẹ ấy đi tìm mọi cách để chữa trị cho con được gặp thầy gặp thuốc và được chữa lành. Cũng vậy và còn hơn thế nữa, Đức Mẹ luôn lắng nghe lời kêu xin của con cái mình mà khẩn nài cùng Con Chí Ái của Mẹ nhận lời tiếng van lơn khốn khổ của chúng ta: Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria, là Mẹ rất nhân từ, xin hãy nhớ xưa nay chưa từng nghe có người nào chạy đến cùng Ðức Mẹ, xin bầu chữa cứu giúp mà Ðức Mẹ từ bỏ chẳng nhận lời…mà nhận lời con cùng. Amen (Kinh Hãy Nhớ).

​Cuối cùng, trong một dịp đại lễ kính Đức Maria, ma quỷ đã ca tụng Mẹ qua người bị chúng nhập vào với những lời lẽ như sau:“Tôi xin thú nhận rằng Con Chí Thánh của Ngài đã buộc tôi phải nói: Lạy Đức Maria! Ngài là tuyệt tác của bàn tay Thiên Chúa, là tác phẩm cao cả nhất mà Thiên Chúa đã tạo nên... Ôi! Phải chi những người sống trên trái đất này nhận biết Ngài! Phải chi họ cảm mến được sự âu yếm, quyền năng, lòng nhân hậu của Ngài, thì không một người nào bị hư mất! Tất cả những ai chạy đến với Ngài với hết lòng trông cậy, và liên tục cầu khẩn Ngài thì bất kỳ họ ở trong tình trạng nào, thì Ngài cũng cứu họ và chúc lành cho họ muôn đời... Tôi bị bắt buộc phải hạ mình dưới chân Ngài và xin lỗi Ngài về tất cả những sỉ nhục mà tôi đã bắt nạn nhân này phải chịu đựng!” (Sđd).

​Bạn mến! Cuộc sống con người luôn có những cám dỗ bủa vây, giăng mắc, cản lối ta tìm về Đường Chân-Thiện-Mỹ, nhưng chúng ta luôn có Mẹ Maria chỉ lối và cùng ta đi trên Con Đường Giê-su, Đường tìm về Sự Thật, Đường đi tới Sự sống (Ga 14,6).Điều quan trọng là chúng ta biết đặt mình trong sự tín thác và quyết tâm đi trên Con Đường ấy, thì chẳng thứ ma quỷ nào có thể mê hoặc được niềm tin của chúng ta. Để được như vậy, chúng ta hãy chạy đến với Mẹ Maria hằng ngày qua Lời Kinh Tuyệt Diệu và nhất là cùng với Giáo hội ca lên trong Tháng Mân Côi: Kính mừng Maria đầy ân phúc… cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử. Amen!

Giuse Phạm Quang
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay25,111
  • Tháng hiện tại872,733
  • Tổng lượt truy cập70,900,490
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây