Giỗ thầy Giuse: nhắn gửi ý nghĩa cuộc sống

Thứ năm - 10/12/2015 14:35  2939
Khoảng trống mà Thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn để lại cho người thân thuộc và bằng hữu chưa kịp lấp đầy kể từ ngày Thầy giã từ thế gian để bước vào cuộc sống mai hậu thì dịp giỗ ba tháng mười ngày lại đến (01/09 - 11/12/2015) làm cho mọi người sống lại giây phút ngậm ngùi xúc động hôm nao. Ngày giỗ của Thầy khiến tôi miên man suy nghĩ thật nhiều về ý nghĩa cuộc đời, về cách đối xử giữa con người với nhau, nhưng chắc hẳn không quên cầu nguyện cho Thầy sớm được hưởng ánh sáng tôn nhan Thiên Chúa.
 
Cuộc sống dương gian tuy ngắn ngủi nhưng Thầy đã sống trọn vẹn đời tu, đã âm thầm dâng hiến cuộc đời, đã hy sinh vì mọi người, đã nuôi dưỡng khát vọng thánh thiện là trở thành Linh mục của Chúa, đã sống cho Chúa và chết cho Chúa. Vì thế, dẫu cho hành trình dương thế có vắn vỏi thì giờ đây, con số 26 xuân xanh lại càng trở nên giá trị biết bao. Điều này cũng nhắc nhở mọi người còn sống dù trong bậc sống gia đình hay trong bất cứ lý tưởng nào cố gắng tận dụng thời gian để trau dồi và hoàn thiện bản thân mỗi ngày, yêu thương tha nhân, và dấn thân phục vụ Giáo hội và mọi người trong trách nhiệm của mình. Cuộc đời này thật là ngắn ngủi, nay còn mai mất, có thể hôm nay, có thể ngày mai, ngày mốt, cũng có thể mười năm, hai mươi năm nữa chúng ta sẽ ra đi, vì thế chúng ta cũng hãy chuẩn bị cho chuyến đi của mình ngay từ bây giờ.

Khi nhìn lại mình, chắc chắn ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy hổ thẹn ít nhiều vì đôi lần trong cuộc đời chúng ta chưa sống yêu thương, chưa sống bao dung, chưa dám tha thứ cho anh chị em của mình. Người ta thường không biết trân trọng những gì mình đang có, mãi đến khi người thân khuất xa rồi, khi ấy người ta mới cảm thấy tiếc nuối, xót xa. Khi ấy chẳng phải là mọi sự đã quá muộn rồi hay sao? Vậy, khi người thân còn ở ngay bên, chúng ta hãy làm tất cả những gì có thể để yêu thương, nâng đỡ, cảm thông bằng một con tim chân thành. Quả thật, mất đi tài sản hay một thứ gì đó, chúng ta có thể tìm lại được, nhưng mất đi người thân là một nỗi đau không gì có thể bù đắp được.
 
Ai trong chúng ta cũng chỉ sống một lần và cũng chỉ chết một lần, do đó chúng ta hãy sống từng phút giây cho thật ý nghĩa. Chúng ta hãy làm tất cả những gì cho nhau bao lâu còn có thể, hãy cư xử với anh chị em xung quanh bằng tất cả tình yêu thương như chính Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta, để khi không còn nhìn thấy nhau trên dương gian này nữa, chúng ta không phải hối hận về những gì mình chưa làm được. Ai biết ngày nào, giờ nào mình sẽ ra đi, biết đâu sáng mai khi tỉnh giấc, bạn và tôi đã phải giơ tay vẫy chào người thân vì họ đã vĩnh viễn ra đi không bao giờ trở lại.
 
Sự ra đi của Thầy Giuse giúp cho những người ở lại thật nhiều bài học giá trị về ý nghĩa cuộc đời. Nay Thầy đã đi trọn hành trình dương thế, đã hoàn tất hy lễ thánh hiến ở trần gian. Xin cho chuyến đi của người con cái Chúa trên đường về nhà Cha đã cập bến bình an. Xin lòng thương xót của Chúa sớm đưa linh hồn Thầy về hưởng mùa xuân vĩnh cửu với Ngài. Khi được ơn nghĩa cùng Chúa thì xin cũng xin Thầy cũng nhớ đến những người còn đang rong ruổi trên đường lữ hành đầy gió bụi này.
 
Tâm Thành
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại880,579
  • Tổng lượt truy cập69,940,453
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây