Có sự sống ở hành tinh mới được khám phá ?

Thứ sáu - 14/08/2015 08:26  1796
Sau khi khám phá ra hành tinh tương tự như trái đất chưa từng được quan sát, Cha Giám đốc Đài thiên văn Vatican không tin có một cuộc gặp gỡ với người ngoài hành tinh.
 
Ngài cũng lượng giá rằng ngay khi sự khám phá này được công nhận, nó cũng không đi ngược với đức tin của người tín hữu.
 
Sau khi cơ quan không gian NASA của Hoa Kỳ thông báo về sự khám phá Kepler 452b, một hành tinh giống với Trái Đất, cha José Funes, giám đốc Đài Thiên văn Vatican đã lý giải với Hãng Báo Chí của Pháp AFP hôm 31/07/2015 vừa qua rằng không tin có một cuộc gặp gỡ với người ngoài trái đất.
 
Theo vị tu sĩ Dòng Tên người Argentina này, sự tồn tại sự sống hay một thực thể thông minh nào đó trên hành tinh Kepler 425b « có khả năng xảy ra » vẫn chỉ ở mức độ tiếp tục « hoài nghi ». Cha José Funes nhắc lại rằng không có « bất kỳ bằng chứng nào » về điều này và « chắc chắn chúng ta không bao giờ biết được », với lý do khoảng cách giữa hai hành tinh quá xa: « Có thể ngày mai tôi nói ngược lại, nhưng tôi không tin sẽ có một ngày nào đó chúng ta gặp một ông Spock », ngài nói đùa bằng cách liên tưởng đến nhân vật trong phim khoa học viễn tưởng nhiều tập « Star Trek ».
 
Nại vào sự việc mình trình bày hoàn toàn mang tính cá nhân và thiếu vắng « lập trường chính thức của Vatican » về những đề tài này, cha José Funes khẳng định rằng « cho đến khi chúng ta có được một kết quả thực tiễn, được chấp nhận bởi giới khoa học, thật vô ích khi đưa ra những lời bình luận mạo hiểm ».
 
Không có « Đức Giêsu khác »
 
Và nếu như có một sự sống thông thái nào đó ngoài Trái Đất được phát hiện, sẽ không nhận thấy ở đó sự mâu thuẫn với đức tin Kitô giáo. Theo Cha José Funes, sự nhập thể của Thiên Chúa là một « sự kiện duy nhất » trong lịch sử nhân loại và cũng như của cả « vũ trụ », và không thể tồn tại một « Đức Giêsu khác ». « Thiên Chúa đã làm người nơi Đức Giêsu, nhưng ở Trái Đất của chúng ta, tại Palestina, cách đây 2000 năm. Và Ngài đã không chọn làm một người Pháp, một người Italia hay một người Argentina, nhưng đã chọn làm một người Do thái », Cha José vừa lập luận vừa mỉm cười.
 
Tuy nhiên, ngài cũng thiết tha chào đón « một tin vui » về sự khám phá ra hành tinh. « Điều mà tôi đã học được từ đây, đó là sự tìm kiếm một sự sống khác trong vũ trụ giúp chúng ta hiểu biết tốt hơn, chứng minh cho chúng ta về vai trò của mình trong vũ trụ này, thấu hiểu cái mà sự sống mang ý nghĩa, điều muốn nói ở đây là sự thông thái, là một nền văn minh », ngài ủng hộ.
 
Khoa học « không chống lại điều Thiên Chúa nói »
 
Đài Thiên văn Vatican mà ngài điều hành được đặt gần với nơi nghỉ hè của giáo hoàng tại Castel Gandolfo, trên đỉnh đồi núi Colli Albani gần Rôma. Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu tại đây về những thiên thạch, thiên hà, nguồn gốc của thế giới và vụ nổ big-bang. « Một hoạt động mà không đi ngược với điều Thiên Chúa nói, vì Giáo Hội khuyến khích khoa học, một khoa học chất lượng », cha José Funes đảm bảo .
 
« Kinh Thánh không phải là một quyển sách khoa học. Nếu chúng ta tìm kiếm ở đấy các câu trả lời khoa học cho những câu hỏi của chúng ta, chúng ta sai lầm », cha José nói thêm. Nếu nhìn nhận rằng vụ nổ big-bang « là cách giải thích khoa học tốt nhất mà chúng ta có được cho đến hiện nay về nguồn gốc thế giới », Cha trở lại rằng Kinh Thánh trả lời cho những câu hỏi lớn mà ngày hôm nay vẫn còn những người nam và người nữ đặt ra : « Chúng ta từ đâu đến ? Đâu là vai trò của chúng ta trong vũ trụ này ? Thế giới này có ý nghĩa nào ? », nhưng không theo phuơng thức của khoa học.
 
Đinh Đoài chuyển ngữ
 
Nguồn: La-croix.com
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm306
  • Hôm nay64,286
  • Tháng hiện tại724,879
  • Tổng lượt truy cập70,752,636
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây