Ánh mắt Giêsu

Thứ sáu - 18/11/2016 15:31  1846
Con người là một thụ tạo tuyệt vời mà Thiên Chúa đã dựng nên, qua ngôn ngữ, con người có thể thưa chuyện với Ngài và giao tiếp với nhau. Qua đó, con người có thể nâng tâm hồn lên với Đấng đã dựng nên mình và xích lại gần nhau hơn. Bên cạnh đó, còn có một thứ ngôn ngữ không lời, nhưng lại diễn tả đầy đủ cung bậc cảm xúc, đó chính là ánh mắt. “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn” bởi lẽ đó  mà mắt luôn có một sức lôi cuốn đặc biệt. Ánh mắt tuy không thanh điệu, không nốt thăng cũng chẳng nốt trầm nhưng chứa  đựng  tất  cả  tâm  tư và tình cảm của người muốn gửi trao.
 
Từ bao giờ ánh mắt đã trở nên vẻ đẹp của tâm hồn! Ánh mắt tô điểm cho tâm lòng nét đẹp trinh trong, thuần khiết mà ta có thể dễ dàng bắt gặp nơi những tâm hồn trẻ thơ. Nhưng tội lỗi đã làm cho nét đẹp đó biến dạng đi, từ đây ta bắt gặp rất nhiều ánh mắt khác nhau quanh ta, mà ẩn sau những cái nhìn đó là những Thông điệp của tâm hồn cũng như kéo theo những hành động khác nhau. Có ánh mắt mặn nồng men say tình yêu trao cho nhau, làm cho đôi uyên ương cảm thấy hạnh phúc ngọt ngào. Có ánh mắt yêu thương xoa dịu biết bao tâm hồn tan vỡ, cô đơn, mang lại cho họ niềm vui và bình an. Có ánh mắt tha thứ đã mở ra cho những người tội lỗi những tia hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn và làm cho cuộc sống của con người trở nên bình dị và hạnh phúc hơn. Có ánh mắt cảm thông đã phá tan những thành kiến, nghi ngờ, làm cho con người thấu cảm và gần nhau hơn. Trong khi, những ánh mắt hận thù dẫn đến hành động gây tổn thương phẩm giá và thân thể của biết bao con người. Có ánh mắt xét đoán đã làm cho tâm hồn con người bị đóng băng bởi sự nghi ngờ, ích kỉ. Có ánh mắt ghen ghét đã làm cho tình bạn, tình yêu bị đổ vỡ, tình người bị chia rẽ và làm cho con người mỗi ngày trở nên vô cảm hơn.
 
Đang miên man trong dòng suy tư về ánh mắt của biết bao người xung quanh, ở một nơi thanh vắng, tôi bắt gặp ánh mắt của Giêsu; ánh mắt tràn đầy lòng thương xót, tình yêu và nhân hậu. Cả cuộc đời của Người, ánh mắt đã nhịp bước cùng đôi chân mòn mỏi để mang hạnh phúc đến cho con người. Đó là ánh mắt giàu tình yêu thương, sự cảm thông khi Người gặp cảnh bà góa thành Nain mất đứa con trai duy nhất của mình. Một ánh mắt hiền dịu, nhân từ khi các trẻ thơ đến với Người. Ánh mắt đầy lòng thương xót và nhân hậu khi gặp cảnh bao người đói khổ, lầm than và Người đã an ủi chữa lành họ. Một ánh mắt đồng cảm, bao dung khi Người ngồi bên một phụ nữ bị mọi người lên án vì tội ngoại tình. Nơi Người có cả ánh mắt lệ nhòa xót thương cái chết của người anh em là Ladarô, có ánh mắt tha  thứ khi người môn đệ thân tín nhất chối thầy của mình…Tất cả những ánh mắt đó diễn tả một trái tim đầy tình yêu thương hiến dâng và trao ban tất cả vì tình yêu.
 
Giêsu đang nhìn tôi với một ánh mắt trìu mến. Ánh mắt đó vẫn âm thầm dõi theo từng bước chân và chia sẻ những khó khăn của tôi mỗi ngày cho dù tôi có nhìn anh em với cái nhìn trần tục và quên đi sự hiện diện của Người. Ánh mắt đó vẫn nhìn tôi một cách thân thương, yêu mến ngay cả khi ánh mắt của người đời có miệt thị hay lên án tôi. Chính ánh mắt của Giêsu đã đánh động và thức tỉnh tâm hồn tôi, ánh mắt đầy tình yêu, nồng ấm của Người như thúc giục tôi hãy nhìn tất cả mọi người bằng cặp mắt yêu thương với một tâm hồn nhân ái, hiền hòa và ra đi xả thân phục vụ mọi người. Giữa một thế giới và xã hội đầy tội lỗi, niềm tin bị lung lay, con người trở nên nghi ngờ và xét đoán nhau, tôi thầm nguyện ước mỗi người và chính bản thân tôi biết mang ánh mắt của Giêsu đi vào giữa lòng thế giới, như những hạt muối ướp mặn cho đời, để tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa được lan tỏa cho mọi người và trong thế giới hôm nay. Nhờ đó, mọi người có thể cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa và được sống trong bình an và hạnh phúc.
 
Sư Huynh
ĐCV Bùi Chu, Ra Khơi số 15, tháng 11/2016, tr. 115-117.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,062
  • Tổng lượt truy cập69,586,936
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây