Hội Kèn, Ca đoàn Xuân Dương mừng bổn mạng

Thứ sáu - 24/11/2017 18:48  3053
"Thánh Cecilia trinh nữ mặc dù không phải là nhạc sĩ hay ca sĩ nhưng cuộc sống của ngài là một bản anh hùng ca ngợi khen Thiên Chúa. Ngài đã yêu mến Thiên Chúa đến hơi thở cuối cùng. Vì thế, Giáo hội đã chọn ngài làm quan thầy các nhạc sĩ, các ca đoàn", thầy phó tế Đaminh Đặng Xuân Tuynh chia sẻ của trong thánh lễ kính thánh Cecilia quan thầy hội kèn và ca đoàn giáo xứ Xuân Dương lúc 17 giờ 30' ngày 23/11/2017.
 
5

Bài ca nhập lễ ca mừng Thánh nữ Cecilia chính là tâm tình của các thành viên hai hội trong ngày mừng bổn mạng: "Mừng triều thiên Chúa đã ban cho người dấu yêu này. Ngàn lời ca kính tiến lên dâng lời chúc mừng thánh danh. Cecilia vị thánh thiên thần hiển vinh. Cecilia đã sống trọn đời khiết trinh, luôn sắc son trong một đức tin".

Cha Phaolô Đinh Quang Tiến chánh xứ Thánh Danh chủ tế, Cha chánh xứ Giuse Phạm Đức Tuấn và cha giáo Đaminh Trần Văn Tường đồng tế, không chỉ có các thành viên hội kèn và ca đoàn tham dự thánh lễ mà rất đông giáo dân cũng sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho hai hội.

 
7

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng hội kèn và ca đoàn. Ngài cũng nêu bật ý nghĩa ngày lễ để khơi lên sự sốt sắng của các thành viên hai hội qua việc tổ chức thánh lễ cũng như rước kiệu thánh quan thầy trước thánh lễ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, thầy phó tế Đaminh đã nêu bật tấm gương của Thánh nhân. Ngài đã chọn Chúa trên hết mọi sự và đặt Chúa làm cùng đích của đời mình. Ngài đã sẵn sàng vác thập giá mỗi ngày để theo Chúa, dù khó khăn, dù gian khổ, dù ngục tù, dù cận kề cái chết, nhưng ngài không sợ hãi, vẫn luôn một lòng tin yêu và phó thác vào Chúa. Qua tấm gương tuyệt hảo về sự trung trinh đó, thầy phó tế mời gọi cộng đoàn hiện diện từ bỏ chính mình để theo Chúa bằng việc chu toàn bổn phận của mình trong đời sống thường ngày để làm sáng danh Chúa.

 
2

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý cha, quý ân thân nhân, quý đoàn hội, quý khách và cộng đoàn hiện diện. Tâm tình cảm mến được vị đại diện dâng lên quý cha qua lẵng hoa tươi thắm. Niềm vui hôm nay được nhân lên nhờ sự hiện diện của một số quý khách, quý vị ân nhân đến chia vui. Ước mong anh chị em trong hội kèn và ca đoàn luôn hăng say, quảng đại phục vụ Chúa bằng tấm lòng như Thánh nữ Cecilia.
 
8

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay52,033
  • Tháng hiện tại913,568
  • Tổng lượt truy cập69,973,442
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây