Xuân Dương: 27 em Rước lễ bao đồng

Chủ nhật - 23/08/2020 05:03  1359
Hòa trong niềm vui ngày mừng kính Đức Mẹ Trinh Vương, giáo xứ Xuân Dương long trọng tổ chức thánh lễ cho 27 em Rước lễ bao đồng vào lúc 18h thứ Bảy 22/08/2020.
 
3 1

Nhằm vào ngày lễ Đức Mẹ Trinh Vương, Cha chánh xứ Giuse mong muốn Đức Mẹ sẽ che chở, đồng hành và hướng dẫn các em trên mọi nẻo đường sau qua chín năm các em đã hoàn thành chương trình giáo lý ba cấp.

Chia sẻ Lời Chúa hôm nay, mở đầu Thầy Phó tế Giuse nhấn mạnh “Kính chào Đức Nữ Vương - Bà là Mẹ xót thương”, Mẹ là Mẹ của Chúa Giêsu, đó là người Mẹ đầy ân phúc, Đức Chúa ở cùng mẹ, Mẹ đẹp lòng Thiên Chúa, chúng ta nhận Mẹ, là con cái Mẹ, nên chúng ta thật là người có phúc và Mẹ đem lại phúc cho chúng ta. Đúng vậy! có người Mẹ nào mà không thương con, có người Mẹ nào mà không muốn điều tốt nhất cho con, có người Mẹ nào mà không muốn cho con mình được sống bình an, hạnh phúc, chắc chắn kể cả khi chúng ta sống Mẹ sẽ che chở con cái mẹ, khi kết thúc cuộc đời trần thế cũng được về bên Mẹ hưởng vinh quang Thiên Quốc.

 
5 1

Phần chúng ta, là con của Mẹ, nhận Mẹ là Mẹ, ta hãy biết noi gương Mẹ: Mẹ từ bi, Mẹ dịu hiền, Mẹ thánh thiện… nhất là noi gương Mẹ biết lắng nghe Lời Chúa, sống gắn bó với Thiên Chúa và nói lời “xin vâng”. “xin vâng” theo thánh ý Chúa, “xin vâng” trong mọi hoàn cảnh, để Chúa thực hiện chương trình của Ngài trên cuộc đời chúng ta và cộng tác với Chúa trong công cuộc cứu độ. Nói với Chúa, làm như Chúa và đem Chúa cho mọi người. Đó cũng là lời nhắn nhủ và là bổn phận của các em tuyên xưng Đức tin, được rước lễ Bao đồng hôm nay.
 
2 1

Cuối Thánh lễ, một em đại diện có những tâm tình tri ân Cha chánh xứ, Thầy Phó tế và anh chị giáo lý viên đồng hành cùng các em trong chín năm học qua, nhờ đó, các em thêm vững tin, có thêm những kiến thức và bài học bước ra đời sống để hành trang cho mình sống đúng với vai trò là người Kitô hữu.
 
9 2
6 4

Tác giả: Nguyên Hoàng - Ảnh: Chinh Huệ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại880,832
  • Tổng lượt truy cập69,940,706
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây