Việc chuẩn bị mừng đại lễ thánh Đaminh 2017

Chủ nhật - 06/08/2017 10:04  10115
"Đừng nên bỏ lỡ đến Nhà thờ chính tòa Bùi Chu trong dịp 8/8 tới. Có thể đây là lần cuối cùng bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp, sự cổ kính, nguy nga của ngôi thánh đường này" là thông điệp được truyền phát rộng rãi trên Internet, thông điệp trên cũng như là lời mời cộng đoàn cùng về dự lễ kính thánh Đaminh quan thầy đệ nhị giáo phận. 

Trong suốt những ngày qua, công tác chuẩn bị cho đại lễ đã được anh chị em giáo dân giáo xứ chính tòa Bùi Chu tích cực thực hiện. Các công việc dọn vệ sinh khuôn viên thánh đường, tu sửa, lắp đặt mới hệ thống chiếu sáng, treo khẩu hiệu, cờ phướn đang được khẩn trương thực hiện.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang, chánh xứ chính tòa Bùi Chu, các trục đường dong làng, ngõ xóm cũng đã được anh chị em giáo dân vệ sinh sạch sẽ. Cổng chào, các cột cờ, đèn điện trang trí, cờ hoa đang được lắp đặt hoàn thiện. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, y tế chăm sóc sức khỏe trong những ngày diễn ra cuộc lễ cũng được quan tâm chu đáo. Để giảm thiểu ách tắc giao thông, Ban tổ chức cuộc lễ cũng đã có những giải pháp như lắp đặt các biển hiệu cấm bán hàng, phân công lực lượng thường trực giải tỏa tại các trục đường chính vào khu vực thánh đường.

"Ý thức được trách nhiệm của mình trong việc tổ chức ngày đại lễ của Giáo phận, chúng tôi đã cố gắng thực hiện các công việc trang trí, khánh tiết, vệ sinh môi trường, phát quang cây cối để đảm bảo cho ngày lễ diễn ra được tốt đẹp, đến giờ phút này chỉ còn một số phần việc nhỏ, chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thành sớm nhất trong buổi chiều hôm nay ngày 6/8", một anh chị em giáo dân chia sẻ.

Mọi công việc đang được gấp rút hoàn tất trong sự nhiệt tâm của toàn thể mọi người, hy vọng thời tiết diễn ra trong những ngày đại lễ thuận lợi để bà con giáo dân khắp Giáo phận về tham dự thánh lễ được sốt sắng.

Xin giới thiệu với quý vị một số hình ảnh chuẩn bị cho ngày đại lễ:
 
DSCF7175 c
DSCF7178 c
DSCF7576 c
DSCF7577 c
DSCF7594 C

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại873,676
  • Tổng lượt truy cập69,933,550
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây