Tuần chầu lượt giáo xứ Xuân Thủy

Thứ hai - 01/04/2019 10:36  1657

Giáo xứ Xuân Thuỷ thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ IV Mùa Chay, ngày 31.03.2019.

img 8123

Để chuẩn bị cho tuần chầu được sốt sắng và trang trọng, ngay từ đầu tuần cha xứ đã tổ chức tĩnh tâm cho các giới, chia phiên cho các hội đoàn và các giáo họ chầu Thánh Thể, mời các cha hưu về giải tội. Nhờ đó mà hầu hết mọi thành phần trong giáo xứ đều đã lãnh nhận bí tích Hoà giải.

Thánh lễ khai mạc được cử hành lúc 17h15 thứ Bảy. Trước thánh lễ, giáo xứ tổ chức cung nghinh trái tim Chúa, Mẹ Maria và các thánh hết sức long trọng.

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09h30 Chúa Nhật. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, gần 40 cha đồng tế, khá đông nữ tu và rất nhiều giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận, cho giáo xứ được tận dụng tốt cơ hội tuần chầu để củng cố mối liên hệ thâm sâu với Chúa Giêsu Thánh Thể.

img 8137

Mở đầu thánh lễ cũng như trong bài giảng, cha chủ tế đều động viên khích lệ cộng đoàn, nhất là mời gọi cộng đoàn hiện diện cảm nhận và tin tưởng tuyệt đối với lòng nhân hậu của Thiên Chúa. Giống như người cha trong dụ ngôn chờ đợi đứa con hoang đàng trở về, Thiên Chúa chờ đợi tội nhân sám hối ăn năng để được sống, được yêu thương, được tha thứ và chúc lành.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và toàn thể cộng đoàn. Sự hiện diện đông đảo của quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn trong thánh lễ chính tiệc tuần chầu là bằng chứng cho thấy sự hiệp thông trong giáo hội và lòng nhiệt thành thể hiện đức tin trong mỗi giáo xứ.

img 8136

 

Tác giả: Giuse Nguyễn Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập339
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay43,203
  • Tháng hiện tại703,796
  • Tổng lượt truy cập70,731,553
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây