Truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai mừng quan thầy

Thứ sáu - 04/12/2020 10:02  2420
Nhóm truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai đã long trọng mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê quan thầy vào chiều thứ Tư, ngày 02/12/2020 tại giáo xứ Hạc Châu. Nhóm truyền thông Bùi  Chu – Phú Nhai được thành lập từ tháng 4 năm 2015. Từ khi thành lập đến nay, các thành viên trong nhóm đã luôn tích cực học tập và noi theo tấm gương truyền giáo của Thánh quan thầy để hăng say đem Tin Mừng đến cho mọi người.
 
img 2501 1

Thánh lễ đồng tế diễn ra lúc 18g do Cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến - Chánh xứ Đền thánh Thánh Gia Kiên Lao chủ tế, đồng tế với ngài có cha Đaminh Phan Duy Hán - chánh xứ Thủy Nhai, cha Phêrô Nguyễn Hữu Phước - Phó bề trên dòng anh em hèn mọn viện tu, cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng - chánh xứ Tư Khẩn, nguyên đặc trách truyền thông giáo hạt Bùi Chu; quý cha đặc trách truyền thông hai giáo hạt Bùi Chu - Phú Nhai cùng quý tu sĩ và các anh chị làm công tác truyền thông tại các giáo hạt.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã gửi lời chúc mừng lễ bổn mạng của nhóm, đồng thời ngài cũng mời gọi anh chị em làm mục vụ truyền thông trong toàn giáo phận hãy học tập các nhân đức của Thánh Phanxicô Xaviê, nhiệt thành đem Chúa đến cho mọi người.

 
img 2507

Khởi đầu từ đoạn Tin mừng Chúa Giêsu trao sứ mạng loan tin Ngài sống lại cho bà Mađalêna, cha Gioan B. Trần Văn Vinh đặc trách truyền thông hạt Bùi Chu đã giúp cộng đoàn hiện diện hiểu ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác truyền thông, đặc biệt công tác truyền thông trong thời đại kỹ thuật số. Thiên Chúa đã trao cho Chúa Giêsu sứ mạng loan báo Tin mừng đến cho mọi người và chính Chúa Giêsu trước khi về trời Ngài lại tiếp tục trao sứ mạng đó cho mọi người.

Qua cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê, cha Gioan B. mời gọi cộng đoàn hiện diện bằng cách này, cách khác ngay trong cuộc sống của mình, luôn biết đem Lời Chúa đến với mọi người. Đối với các anh chị em trong nhóm truyền thông Bùi Chu - Phú Nhai, cha cổ võ tinh thần quảng đại, dấn thân phục vụ và hy vọng bằng những khả năng, phương tiện Chúa trao ban, anh chị em sẽ làm trổ sinh hoa trái trong sứ vụ được trao phó.

 
img 2529

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện nhóm lên cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban hành giáo giáo xứ Hạc Châu, quý ban ngành, quý ân thân nhân và quý khách đã cộng tác, giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm tạ và tri ân.
 
img 2577

Niềm vui của ngày lễ kính bổn mạng còn được kéo dài trong bữa cơm thân mật của các thành viên trong đại gia đình mục vụ truyền thông Bùi Chu. Tấm gương truyền giáo nhiệt huyết của thánh quan thầy Phanxicô Xaviê sẽ là động lực thúc đẩy anh chị em truyền thông hạt Bùi Chu - Phú Nhai dấn thân trên con đường đem Tin Mừng đến cho mọi người và để tâm tình của bài hát Tâm ca truyền thông của Lm Hữu Hiền sẽ còn vang vọng trong suốt cuộc đời mỗi người: "Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông quà tặng tình yêu Chúa Trời".

Tác giả: Nhóm TT Bùi Chu – Phú Nhai

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm196
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại955,768
  • Tổng lượt truy cập70,983,525
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây