Trung Thành khai mạc tuần chầu lượt

Thứ bảy - 11/02/2017 19:17  4692
Giáo xứ Trung Thành được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ VI mùa thường niên năm A. Thánh lễ khai mạc tuần chầu được cử hành lúc 17 giờ 30 thứ Bảy, ngày 11 tháng 02 năm 2017.

Cha Giuse Nguyễn Cao Huấn chủ tế thánh lễ, hai cha đồng tế, khoảng trên ba ngàn giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo phận và giáo xứ trong dịp đặc biệt này.

 
IMG 1176

Trước khi bắt đầu thánh lễ, giáo xứ đã có một cuộc cung nghinh Đức Mẹ và các thánh vô cùng trang trọng. Cuộc rước khởi đi từ nhà Mục vụ của giáo xứ, qua đường phía may, tới đường phía trước bờ ao cuối nhà thờ, qua phía nam nhà thờ, trở lại sân nam nhà và vào trong nhà thờ. Vì hầu hết các hội đoàn và đông đảo giáo dân đều tham dự nên cuộc rước thật sự long trọng và để lại ấn tượng tốt đẹp cho mọi người.

Tham dự thánh lễ, ai cũng cảm thấy một bầu khi linh thiêng và đạo đức. Nhà thờ chật kín người từ trong ra đến hành lang. Người già, người trẻ, người lớn, thiếu nhi, ai ai cũng sốt sắng tham dự thánh lễ. Dường như suốt cả thánh lễ, nhà thờ không có tiếng ồn ào nói chuyện, nhất là khi nghe công bố lời Chúa, giảng lễ và phụng vụ Thánh Thể. Mỗi người lắng nghe chăm chú như nuốt từng lời làm lương thực nuôi sống linh hồn mình để kiên vững đức tin trong những thử thách của cuộc sống hàng ngày.

 
IMG 1179

Người tham dự thật sự cảm động khi thấy một giáo xứ đông dân như vậy mà tỉ lệ người rước lễ khá cao. Không chỉ có các ông bà già hay trẻ con rước lễ mà cả những thanh niên, người trung tuổi cũng rước lễ một cách sốt sắng. Khi được hỏi làm thế nào để giáo dân tham dự tuần chầu sốt sắng và rước lễ đông như vậy thì được trả lời: trong những ngày tết, giáo xứ có cha quê hương về thường xuyên ngồi toà và cha giáo Đại Chủng viện về giải tội suốt tuần trước ngày khai mạc chầu.

Với những cố gắng của cha xứ và sự nỗ lực hết mình của cộng đoàn giáo xứ, hy vọng giáo xứ Trung Thành sẽ có một tuần chầu thật sự ý nghĩa. Chắc hẳn giáo xứ sẽ tận dụng được cơ hội này để ở lại nhiều hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể hầu lớn lên trong tương quan sâu sắc với Chúa. Nhờ đó mà đời sống đức tin, đức cậy và đức mến của người tín hữu nơi không ngừng được biến đổi để mỗi người nên giống Đức Kitô hơn từng ngày.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay21,576
  • Tháng hiện tại849,353
  • Tổng lượt truy cập69,909,227
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây