Trung Lễ: Ân sủng và niềm vui đong đầy

Thứ tư - 21/11/2018 13:35  1523
Giáo họ Trung Lễ thuộc giáo xứ Liên Thủy đã tổ chức hành hương và thánh lễ kính các Thánh tử đạo Việt Nam và mừng chuông mới lúc 10 giờ 00' ngày 20 tháng 11 năm 2018 tại nhà thờ giáo họ. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và một số cha đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân hành hương và sốt sắng tham dự thánh lễ, cầu nguyện theo ý Đức giáo hoàng để lãnh ơn toàn xá.

Được sự quan tâm của Cha xứ Đaminh Ngô Văn Viễn, những ngày trước đó, anh chị em giáo dân đã tích cực chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, mỗi người cũng được mời gọi thánh hóa tâm hồn để lãnh nhận ơn Toàn xá. Niềm vui của giáo họ khởi đi từ cuộc rước tượng các thánh tử đạo giáo xứ Liên Thủy - Liên Thượng và thánh lễ khai mạc diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 19/11/2018.

 
a 2
a 3
a 4

"Chứng Nhân Tin Mừng" là chủ đề đêm diễn nguyện lúc 20 giờ. Qua các tiết mục, cộng đoàn tham dự cảm nhận được sự trung kiên, bất khuất của các thánh tử đạo Việt Nam. Tấm gương của các Ngài sẽ còn được lưu giữ mãi trong thời gian. 
 
a 6
a 7
a 4
a 9

Những cái bắt tay, những ánh mắt, những nụ cười được trao gửi, những câu chuyện nhắc nhớ kỷ niệm xa xưa hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn làm cho bầu khí ngày lễ thêm vui tươi. Tham gia cuộc rước đón đoàn lễ nghi vào lúc 9 giờ 30 ngày 20/11/2018 với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ, đông đảo quý ân nhân, đồng hương, quý chức và cộng đoàn giáo họ.
 
k
dscn1482 cb

Trước thánh lễ, Cha chính làm phép chuông. Những tiếng chuông đầu tiên đã ngân vang như lời mời gọi cộng quy tụ về nhà thờ để thờ phượng Thiên Chúa và xây dựng tình hiệp nhất trong cộng đoàn. Tất cả anh chị em giáo dân hân hoan tạ ơn vì biết bao hồng ân Thiên Chúa ban xuống trên giáo họ. Nhiều anh chị em đồng hương ở Bắc Trung Nam, gia đình Thánh Chiểu giáo phận Hải Phòng, giáo phận Bắc Ninh cũng có mặt để tham dự nghi thức làm phép chuông và hiệp dâng thánh lễ.
 
dscn1506 cb
dscn1492 cb
 
Chia sẻ trong thánh lễ, cha chủ tế đã chúc mừng giáo họ, đồng thời nêu bật tấm gương hy sinh anh dũng của các thánh tử đạo Việt Nam cho cộng đoàn. Các Ngài cũng là những con người mỏng dòn và yếu đuối, nhưng đã yêu mến Chúa mãnh liệt. Chính tình yêu Đức Kitô đã thúc bách các Ngài can đảm hy sinh mạng sống để làm chứng cho đức tin. Dòng máu của các Ngài đã làm nảy sinh biết bao hoa trái trên quê hương đất Việt.
 
dscn1514 ccb

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, các ban ngành, đoàn hội, quý đồng hương và cộng đoàn, quý vị ân thân nhân. Một vị dâng lên quý cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình cảm mến, tri ân; quý đồng hương xa gần, gia đình Thánh Chiểu tại giáo phận Hải Phòng, giáo phận Bắc Ninh cũng gửi tặng giáo họ những lẵng hoa, món quà.
dscn1543 cb

Sau thánh lễ, cộng đoàn ở lại chung chia niềm vui với giáo họ trong bữa tiệc tại nhà mục vụ. Ngày hôm nay là một kỷ niệm đáng nhớ đối với giáo họ Trung Lễ, để từ đây qua lời chuyển cầu của Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, đời sống đức tin của giáo họ không ngừng đơm hoa kết trái. Mỗi khi nghĩ về quê hương, cộng đoàn xa quê sẽ luôn cảm nhận những tình cảm gắn bó như lời bài hát "Quê hương" của nhạc sĩ Tấn Lợi: "Quê hương là chùm khế ngọt cho con trèo hái mỗi ngày... Quê hương nếu ai không nhớ, sẽ không lớn nổi thành người".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay54,651
  • Tháng hiện tại916,186
  • Tổng lượt truy cập69,976,060
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây