Trung Lao: Tam nhật trong tình thương của Chúa

Thứ bảy - 31/03/2018 23:58  7375
Hòa chung với toàn thể Giáo Hội hoàn vũ, giáo xứ Trung Lao long trong cử hành Tuần thánh – cuộc thương khó của Chúa, đăc biệt là Tam Nhật Vượt qua.
 
1

Như đã biết vụ hỏa hoản xảy ra với giáo xứ vừa qua các đồ dùng trong phụng tự đều bị thiêu rụi hoàn toàn, chính vì thế đến với giáo xứ Trung lao trong những ngày này chắc hẳn nhiều người không khỏi bất ngờ về sự chuẩn bị của cộng đoàn giáo xứ trong tuần thánh này. Từ việc làm một hang đá thật là lớn, một cỗ quan để “táng xác” đến làm mới tất cả các tượng ảnh để giúp cho việc phụng tự diễn ra hằng năm. Tất cả đều được làm mới hoàn toàn. Có được những điều tốt đẹp đó chính là nhờ sự che chở yêu thương quan phòng nơi Chúa.
 
2

Một tuần thánh với nhiều điều đặc biệt và cũng đầy ý nghĩa với mỗi giáo dân trong giáo xứ được bắt đầu với những giờ viếng đàng thánh giá, thống hối cộng đoàn, ngắm sự thương khó, dâng hạt và những thánh lễ cộng đoàn ngồi kín nhà thờ.
 
6

Tam nhật được bắt đầu với cuộc rước Chiên và Thánh lễ tiệc ly với nghi thức rửa chân vào chiều ngày thứ năm. Buổi tối cùng ngày là những giờ Chầu Thánh Thể rất sốt sắng của các đoàn hội trong giáo xứ.
 
8

Thứ sáu tuần thánh với những nghi thức trọng thể: tháo đanh và đặc biệt là rước quan xung quanh khuôn viên nhà thờ về hang đá táng xác.
 
13

Thứ bảy tuần thánh được bắt đầu với nghi thức viếng xác và hôn chân Chúa với  hàng chờ viếng rất dài trong buổi sáng và buổi chiều. Tam nhật được kết thúc trong buổi tối với giờ ngắm năm dấu thánh Chúa, ngắm bảy sự đau đớn Đức Mẹ và thánh lễ Vọng Phục Sinh.
 
14
15

Một mùa chay thánh đã khép lại với nhiều ân sủng mà Chúa đã ban cho mỗi người giáo dân trong giáo xứ. Đây chính là tiền đề cho một chặng đường rất dài nhưng cũng tràn đầy niềm tin và hy vọng của giáo xứ. Ước mong với tinh thần và lòng sốt mến Chúa trong mùa chay thánh này sẽ còn được duy trì và phát huy hơn nữa mãi về sau, để rồi trong tình thương của Chúa và sự chở che của Đức Mẹ Mân Côi quan thầy sẽ giúp cho giáo xứ vững mạnh hơn!
 
17

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt; Ảnh: Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay15,880
  • Tháng hiện tại843,657
  • Tổng lượt truy cập69,903,531
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây