Trung Lao khai giảng năm học giáo lý mới

Thứ hai - 27/08/2018 04:05  3329
Vào năm học mới,c húng con quy tụ về đây
Vào năm học mới, dâng Chúa trọn năm học này

Bài ca nhập lễ muốn nói thay tâm tình của tất cả thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ Trung lao trong ngày lễ khai giảng năm học giáo lý vào sáng Chúa Nhật, ngày 26 tháng 08 năm 2018 tại nhà thờ giáo xứ.

 
img 4710

Về tham dự buổi lễ khai giảng có cha xứ, cha phó, quý thầy, quý dì, Ban thường trực HĐMV giáo xứ, các anh chị giáo lý viên, các ông bà quản, quý phụ huynh và toàn thể các em thiếu nhi.

Sau những những sinh hoạt mang tính khởi động của các giáo lý viên, lễ khai giảng bắt đầu với việc sơ lược tình hình năm học mới của anh phó ban Ban giáo lý. Anh cho biết năm học 2018-2019 có tổng số 1.405 học sinh giáo lý chia thành 48 lớp với 4 khối:  Khai tâm, Rước lễ, Thêm sức và Sống đạo. Anh cũng cho biết trong năm học mới này, giáo xứ có 106 giáo lý viên và quý dì tu viện Đaminh tham gia giảng dạy. Ngoài ra, giáo xứ còn có các ông bà quản đồng hành cùng các anh chị và các em thiếu nhi trong các Thánh lễ Chúa Nhật và thứ Năm hàng tuần.

 
img 4707

Tiếp đó, cha phó giải thích một số thay đổi về lịch học và đưa ra một số nội quy dành cho thiếu nhi. Sau lời phát biểu của cha phó, ông trùm chánh giáo xứ động viên Ban Giáo lý, các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi cố gắng khắc phục những khó khăn trong việc thiếu phòng học. Giáo xứ chỉ có 13 phòng học trong khi đó giáo xứ có đến 48 lớp học…
 
img 4728

Sau lời của ông trùm chánh, cha xứ nói lên tầm quan trọng và cần thiết của việc học giáo lý đối với thiếu nhi, đồng thời kêu mời thiếu nhi cầu nguyện thật nhiều cho giáo xứ sớm hoàn thành ngôi nhà thờ như lòng Chúa mong muốn. Tiếp đến, Cha tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.
 
img 4737 1

Tiếp đó, một em thiếu nhi đại diện hứa quyết tâm trong năm học mới. Sau cùng, ông trưởng ban nghiên huấn thay mặt cho ban giáo lý cảm ơn tất cả các thành phần.
 
img 4746

Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới diễn ra sau lễ khai giảng. Trong phần chia sẻ lời Chúa khởi từ câu nói của Thánh Phêrô trong bài tin mừng theo thánh Gioan, cha xứ Giuse giải thích ý nghĩa của Bí tích Thánh thể và tầm quan trọng của thánh lễ ngày Chúa Nhật.  

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt - Ảnh: Hoa Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại948,984
  • Tổng lượt truy cập70,976,741
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây