Tiền Lạc đặt viên đá đầu tiên xây thánh đường

Thứ tư - 28/11/2018 19:27  3016

Giáo họ Tiên Lạc hân hoan vui mừng đón Đức Cha, quý Cha, quý ân thân nhân về tham dự Thánh lễ trọng thể tạ ơn Chúa và đặt viên đá đầu tiên cho việc xây dựng thánh đường mới vào ngày 27/11/2018.

dfhfdh

Đúng 9h15 Đức cha đến với giáo họ trong sự chào đón nồng nhiệt của cha xứ và cộng đoàn. Sau cuộc rước là Thánh lễ được cử hành do Đức cha Tôma chủ tế và một số đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý ân nhân xa gần và toàn thể cộng đoàn.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha thay mặt cho toàn thể giáo phận và quý cha, quý khách hiện diện gửi đến cộng đoàn lời thăm và chúc mừng. Đức cha cũng bày tỏ niềm vui mừng và dâng lời tại ơn Chúa vì biết bao hồng ân Chúa đã trao ban cho giáo họ. Với những thành quả mà giáo họ đang có, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn nhớ ơn các bậc tổ tiên, cầu nguyện cho những người đã góp sức xây dựng giáo họ.

dsc08521

Nhân ngày lễ tạ ơn làm phép và đặt viên đá xây dựng ngôi nhà mới, Đức cha nói lên ý nghĩa của ngôi thánh đường: Nhà thờ là nơi Thiên Chúa ngự và là nơi cộng đoàn tín hữu quy tụ để ngợi ca tôn vinh Chúa qua các cử hành phụng vụ. Ngài mời gọi cộng đoàn phải biết chăm lo xây dựng ngôi thánh đường thiêng liêng là tâm hồn mỗi người bằng việc không ngừng trau dồi và học hỏi giáo lý để yêu mến Chúa hơn. Có như thế, các tín hữu mới có thể mang Chúa đến cho những người khác.

Sau bài giảng, Đức cha cử hành nghi thức làm phép và đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ mới của giáo họ Tiền Lạc. Tiếp theo là những viên đá được các ân nhân dâng lên Đức Cha.

dsc08499

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho giáo họ cám ơn Đức cha, cha xứ Giuse Trần Văn Bột luôn hướng dẫn và đồng hành, tri ân các bậc tiền nhân, ân nhân. Lòng biết ơn được thể hiện qua lẵng hoa tươi thắm dâng lên Đức cha, quý cha.

dsc08545

Được biết ngôi thánh đường mới với chiều dài 48,70m, chiều rộng 16m, chiều cao 11m.

dsc08549 copy

 

Tác giả: Huy Hường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay38,981
  • Tháng hiện tại625,863
  • Tổng lượt truy cập70,653,620
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây