Thánh lễ tạ ơn Cha mới Giuse Trần Duy Đại

Thứ bảy - 22/12/2018 08:54  3004

Trung Linh vốn là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và đức tin, quê hương thánh tử đạo Đaminh Trần Duy Ninh và nhiều chứng nhân đã anh dũng ngã xuống, để hạt giống đức được tin trổ sinh hoa trái. Hạt giống đức tin ấy đã thực sự đơm bông, khi ngày 21.12.2018, Tân Linh mục Giuse Trần Duy Đại đã dâng lễ Tạ ơn vì hồng ân thánh chức Linh mục Cha mới lãnh nhận.

2 3

Tân Linh mục Giuse đã cảm nghiệm sâu xa về tiếng gọi tình yêu Đức Kitô dành cho mình. Sau bao năm tu luyện tại Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (OMI), cha đã trải qua biết bao khó khăn, thử thách, đã chiến đấu và chiến thắng biết bao cám dỗ ngọt ngào của thế gian để ước mơ được bước lên bàn thánh trở thành hiện thực.

8 2

Tân Linh mục Giuse là một trong 3 thầy Phó tế đã được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường, đặt tay xức dầu thánh hiến ngày 08.12.2018 tại Nhà thờ chính tòa Phú Cường. Cha Giuse đã chọn câu tâm niệm: “ Ơn Ta đủ cho con” (2Cr 12,9), làm kim chỉ nam cho đời linh mục của mình. Với châm ngôn ấy, chúng ta tin tưởng rằng, cha Giuse đã cảm nghiệm sâu xa tình thương Thiên Chúa, để rồi can đảm dấn thân, trở nên cánh tay nối dài của Đức Kitô, đem Tin Mừng cứu độ của Chúa đến cho mọi người.

Trước khi cửa hành Thánh lễ Tạ ơn, đoàn đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường trong niềm hân hoan của mọi người. Cha Giuse đã sốt sắng chủ tế Thánh lễ đầu đời Linh mục, Cha Roland Jacques, đại diện Giám tỉnh tỉnh Dòng Pháp, Cha Emanuel Trần Quang Khương Bề Trên sứ vụ Việt Nam, quý Cha nghĩa phụ, quý Cha Quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha quê hương và quý Cha đồng tế, quý Thầy Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm, của quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân và Cộng đoàn sốt sắng tham dự.

5 6

Chủ đề của thánh lễ hôm nay là tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao ân huệ Ngài đã tuôn đổ trên cuộc đời thánh hiến của Cha; là nén hương trầm tri ân các bậc tổ tiên, cầu nguyện cách đặt biệt cho Cha nghĩa phụ Đaminh Phạm Ngọc Tiên, các vị anh hùng tử đạo quê hương; là lời đáp ơn cha mẹ vì công đức sinh thành; là lời ghi ơn sâu xa biết bao tâm hồn quảng đại đã âm thầm nâng đỡ Ơn gọi của Cha suốt những năm tháng qua.
Cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh, Giám Đốc cô nhi viện Thán An chia sẻ Lời Chúa cho Cộng đoàn. Ngài nói lên nét đẹp cao quý của thiên chức linh mục. Linh mục ví như cây cam quý chia sẻ cho người khi ốm đau cần đến thầy thuốc, người khỏe khi cần như nhà có chuyện vui buồn cũng cần đến cam Linh Mục. Ngài cũng nói lên những khó khăn thử thách trong đời Linh mục và kêu gọi mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha mới, để tình yêu Đức Kitô không bao giờ vơi, hầu Cha luôn là ngọn đèn cháy sáng giữa cuộc đời, thắp lên yêu thương, niềm tin và hy vọng cho mọi người.

9 3

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Tân Linh mục dâng lời tri ân Thiên Chúa, cám ơn tất cả những ai đã ngang qua cuộc đời thánh hiến của Cha. Cha sốt sắng ban phép lành đầu tay cho toàn thể cộng đoàn. Mọi người ở lại để chia sẻ niềm vui với Tân Linh mục và gia đình trong bữa tiệc tại Trung tâm Mục vụ.

still0601 00107

Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là dịp để Tân Linh mục khám phá ra tình thương tuyệt vời Thiên Chúa cũng như gian nan, thử thách. Xin hiệp ý cầu nguyện cho Tân Linh mục được luôn trung thành theo Chúa Kitô đến cùng, dấn thân phục vụ thanh thiếu niên và người nghèo khổ, theo linh đạo và đặc sủng Dòng của mình.

gui cha

 

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại486,907
  • Tổng lượt truy cập70,514,664
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây