Thánh lễ mừng 150 năm thành lập giáo xứ An Bài

Thứ hai - 04/12/2017 18:24  1660
Cộng đoàn Giáo xứ An Bài long trọng mừng kỷ niệm 150 năm thành lập với Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 09g30 ngày 02/12/2017 do Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự cùng sự hiện diện của đông đảo quý Cha và cộng đoàn.
 
MINH DINH (6)

Trước đó vào trước ngày mừng Lễ, Giáo xứ hân hoan tổ chức Đêm Hoan ca Diễn nguyện như một món quà tinh thần hoành tráng, đặc sắc gửi đến quý khách qua đó nhắc nhớ lịch sử 150 năm hình thành và phát triển của cộng đoàn trên mảnh đất An Bài thân thương như một cách để con dân An Bài tri ân quá khứ, từ đó chấn hưng hiện tại và dấn thân cho tương lai.

Giáo xứ An Bài thuộc hạt Tứ Trùng Giáo phận Bùi Chu, nằm trên địa bàn thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Sử cũ cho biết: Khoảng năm 1750, dân từ làng Trà Lũ (thuộc giáo xứ Phú Nhai ngày nay), Ninh Cường và vùng lân cận đến đây lập ấp, họ đã tìm đến dải đất Cồn - một trong những bãi bồi được biển Đông bồi dắp để thuận bề làm nghề chài lưới. Sau hơn 100 năm tồn tại và phát triển, năm 1867 Đức cha Garicia Cezon Khang chính thức ban sắc thành lập Giáo họ An Bài, nhận Thánh hiệu Rosa làm Quan thầy. Năm 1927, Đức cha Muñagorri Trung nâng Giáo họ An Bài lên hàng Giáo xứ, tách khỏi xứ mẹ Tứ Trùng.

 
MINH DINH (5)

Mở đầu và chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Tôma mời gọi cộng đoàn An Bài sống tâm tình tạ ơn vì những ơn lành Thiên Chúa tuôn đổ trên Giáo xứ trải dài qua thăng trầm lịch sử trong suốt 150 năm, qua đó ngài nhắc nhớ cho con dân An Bài cảm nghiệm được những thành quả Giáo xứ đang được thừa hưởng với gia sản Đức Tin cha ông để lại, với những cơ sở vật chất khang trang hiện tại như: Nhà thờ, Trung tâm mục vụ, cách riêng công trình Nhà Giáo lý đang được xây dựng hoàn thiện.
 
MINH DINH (1)

Một cách cụ thể, Đức cha Tôma mời gọi cộng đoàn sống tinh thân tạ ơn Chúa, tri ân các bậc tiền nhân đặc biệt trong năm Mục vụ Gia đình khi gia đình chung là Giáo xứ cũng như mỗi gia đình luôn biết yêu thương, đoàn kết, hòa thuận, kết hợp mật thiết với Thiên Chúa qua các giờ kinh nguyện hằng ngày nơi mỗi gia đình. Sau cùng Đức cha cầu chúc cộng đoàn An Bài luôn được thừa hưởng tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa như  ý nghĩa tên gọi của Giáo xứ: Thiên Chúa luôn An Bài mọi sự tốt đẹp cho con cái người.
 
MINH DINH (3)

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha quản hạt Báo Đáp Gioakim Nguyễn Văn Tường tuyên đọc phép lành Đức Thánh Cha Phanxicô gửi Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Toanh và cộng đoàn An bài dịp mừng kỷ niệm 150 năm thành lập. Vị đại diện Giáo xứ sau đó dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Mẹ Giáo Hội, cám ơn Đức cha Giáo phận, quý Cha, quý khách và cộng đoàn đã hiệp lời chúc mừng và cầu nguyện cho cộng đoàn trong ngày Giáo xứ ghi dấu mốc son lịch sử trọng đại.
 
MINH DINH (5)
 
MINH DINH (10)

Thánh lễ kết thúc, Đức Giám mục Giáo phận trao bằng cho quý vị Đại ân nhân đã có công giúp đỡ xây dựng phát triển Giáo xứ. Sau cùng Đức Cha cùng cộng đoàn hân hoan dự tiệc qua đó thêm một lần nữa hợp hoan chúc mừng và cùng Giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quá khứ, chấn hưng hiện tại, dấn thân cho tương lai.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập344
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay44,257
  • Tháng hiện tại704,850
  • Tổng lượt truy cập70,732,607
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây