Thánh lễ khai mạc Quan thầy đệ nhị giáo phận

Thứ hai - 07/08/2017 10:21  6017
Thánh lễ khai mạc mừng kính thánh Đaminh, Quan thầy đệ nhị giáo phận lúc được cử hành lúc 18g00 thứ Hai, ngày 07/08/2017 tại khuôn viên nhà xứ Chính tòa Bùi Chu.
 
IMG 2911

17g30 rước kiệu thánh Đaminh quanh khuôn viên nhà thờ Chính tòa. Trước thánh lễ, quý cha và cộng đoàn cùng hướng về thánh đài Đaminh dâng hương kính ngài. Thánh lễ khai mạc do cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, đông đảo quý cha trong ngoài giáo phận đồng tế, quý thầy, quý Dòng, đông thành viên Huynh đoàn Giáo dân Đaminh trong giáo phận sốt sắng tham dự, đặc biệt còn có sự hiện diện của cha Louis Carlos, Tổng đặc trách Huynh đoàn Giáo dân Đaminh thế giới, hai vị đại diện của Huynh đoàn Giáo dân Châu Á và Ban Mục vụ Huynh đoàn giáo dân từ Miền Nam ra.

Dẫn vào thánh lễ, cha Tổng đại diện tuyên bố khai mạc lễ Quan thầy và chúc mừng Huynh đoàn Giáo phận, kêu gọi mọi người tạ ơn Chúa, cám ơn Đức Mẹ, tri ân Cha thánh và cầu chúc cho mọi người biết theo gương thánh Đaminh siêng năng lần hạt Mân Côi.

 
IMG 2971

Trong bài giảng, Cha chính nêu lên những điểm chính yếu trong đường lối nên thánh của một số thánh nhân cùng thời với cha Đaminh như thánh Phanxico… riêng thánh Đaminh ngoài lời giảng, Cha còn nổi bật nhờ lòng sùng kính kinh Mân Côi.

Trong khi giảng, Cha Tổng đại diện cũng khái quát đôi nét tiểu sử con người, sự nghiệp thánh Đaminh từ khi sinh ra cho tới khi trưởng thành và đi theo tiếng Chúa gọi. Ý Chúa nhiệm mầu, khi Đức Giáo hoàng sai thánh Đaminh tới Toulouse, một nơi đang có nhiều lạc giáo nổi lên. Thánh nhân ý thức được đây không phải việc một sớm một chiều có thể làm được, nhưng nó đòi hỏi lời nói phải đi đôi với việc làm. Cha Đaminh có ý định lập dòng và chọn Tu Luật thánh Augustinô. Ngày 22/12/1216, Dòng Anh Em Thuyết Giáo được châu phê.

 
Untitled 1

Sau khi thành lập, cha Đaminh thuyết phục anh em sống khó nghèo và nhiệt thành rao giảng Tin mừng. Trong chuyến rao giảng ở Hungary, thánh Đaminh lâm bệnh, buộc phải trở về Bologna và qua đời tại đó (06/08/1221). Mười ba năm sau, đức giáo hoàng Gregorio, tuyên dương ngài lên bậc hiển thánh (13/07/1234). Một trong những nét đẹp trong cuộc đời thánh Đaminh là nhân đức hy sinh và cầu nguyện. Ngài rảo bước khắp nơi như : Pháp, Italy, Tây Ban Nha và với ơn Chúa giúp Cha đã đưa được vô số người lạc giáo về với Giáo hội. Không chỉ có vậy, cha Đaminh còn khơi sâu nhiệt huyết truyền giáo nơi các Tu sĩ Đaminh nhờ biết gắn chặt với Đức Mẹ qua chuỗi Mân côi và coi đó là phương thế thiêng liêng giúp họ sống đời thánh thiện.

Cha chính kết thúc bài chia sẻ bằng tâm tình cầu nguyện: “Xin thánh Đaminh cầu thay nguyện giúp để chúng con luôn tin tưởng vào Chúa, tôn sùng Đức Mẹ, yêu mến kinh Mân côi để được ơn bền đỗ đến cùng”.


Sau phần hiệp lễ, cha đặc trách Huynh đoàn Đaminh thế giới qua thông dịch viên đã bày tỏ lòng hiệp thông chân thành với mọi thành viên Đaminh của giáo phận và mong muốn mọi người sẽ sống tình hiệp thông này cách sâu sắc hơn trong tinh thần của Cha thánh.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g10. Trước khi kết thúc, cha Tổng đại diện thay lời Ban tổ chức chúc mừng Huynh đoàn giáo phận, chúc mừng cha đặc trách Huynh đoàn Đaminh thế giới và quý đoàn, cám ơn quý cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện trong thánh lễ chiều nay.

 
IMG 3001

Sau thánh lễ khai mạc, chương trình mừng kính thánh Đaminh quan thầy Đệ nhị Giáo phận còn tiếp tục bằng các giờ Chầu Thánh Thể sẽ kéo dài tới 23g30.

Tác giả: TT Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay43,183
  • Tháng hiện tại985,400
  • Tổng lượt truy cập71,013,157
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây