Tây Mỹ, Ninh Mỹ chầu Thánh Thể

Thứ hai - 25/03/2019 05:07  4281

Họ Tây Mỹ, giáo xứ Ninh Mỹ thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật III Mùa Chay, ngày 24 tháng 03 năm 2019. Đây là một vinh dự và niềm vui vô cùng lớn lao đối với giáo họ vì đây là lần đầu tiên giáo họ được chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận.

Thánh lễ đồng tế chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật tại nhà thờ mới của giáo họ đang sắp đến hồi khánh thành. Cha quản hạt Tứ Trùng chủ tế, trên 10 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, khá đông quý soeur, và rất đông anh chị em giáo dân thuộc giáo họ cũng như giáo xứ Ninh Mỹ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho giáo họ nhân dấu mốc lịch sử quan trọng này.

img 2290

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt chúc mừng giáo họ lần đầu được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể và đồng thời mời gọi cộng đoàn tận dụng cơ hội tuần chầu để ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều hơn, đào sâu mối liên hệ với Chúa, nhất là cảm nhận sâu sắc hơn nữa tình thương Chúa dành cho nhân loại qua bí tích Thánh Thể. Nhờ đó mỗi người biết củng cố tình yêu của mình với Chúa và với tha nhân, đồng thời nhiệt thành hơn nữa trong việc sống đức tin giữa những hoàn cảnh cụ thể khác nhau.

img 2323

Trong bài giảng, cha xứ Xuân Hoà gợi ra những cái sai khi xét đoán người khác: đánh giá mình tốt hơn người khác, coi Thiên Chúa là vị quan án hà khắc, thiếu khiêm tốn nhìn nhận sự thật bản thân để  thống hối ăn năn. Hậu quả là khó hoặc không thể chấp nhận thay đổi đời sống cho phù hợp hơn với các giá trị của Tin mừng hay theo gương Đức Giêsu. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn đừng vội đánh giá người khác, trái lại hãy khiêm tốn nhìn vào bản thân và thành thật sám hối để xứng đáng với tình thương của Chúa.

img 2309

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh giáo họ dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân cha quản hạt, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Vì là lần đầu tiên được Toà Giám mục sắp xếp chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận nên ai nấy đều rất vui mừng và sốt sắng tham dự tuần chầu. Dẫu cho đó là lần đầu tiên tổ chức tuần chầu, song giáo họ đã cố gắng thật nhiều để tuần chầu được diễn ra thành công tốt đẹp.

img 2341

Hy vọng tuần chầu thực sự là cơ hội đổi mới cho giáo họ và nhất là giúp mỗi tín hữu dần dần lớn lên trong đức tin, đức cậy và đức ái. Hy vọng đây cũng là một khởi điểm mới cho giáo họ mỗi ngày một phấn đấu nhiều hơn để khi giáo họ trưởng thành về mọi mặt có thể nâng cấp thành giáo xứ mới tích cực sống đức tin và loan báo Tin mừng.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay48,089
  • Tháng hiện tại936,553
  • Tổng lượt truy cập70,964,310
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây