SVCG Nam Định thăm mái ấm Hồng Ân

Thứ ba - 28/05/2019 05:24  2014

Sau gần 2 tháng chuẩn bị chương trình "Thiện nguyện mùa Phục sinh 2019", nhóm Sinh viên Công giáo Bùi Chu Nam Định đã tổ chức các hoạt động như: bán trứng Phục Sinh, Nước Mía hay bán các loại vòng tay công giáo. Ngày 25/5/2019, nhóm đã thăm mái ấm Hồng Ân xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

008

Tới mái ấm, các bạn sinh viên và giới trẻ nhanh chóng bắt tay vào các công việc đã được giao. Tuy thời tiết hơi oi nóng, nhưng chính những tiếng nói, tiếng cười tự nhiên của các bạn sinh viên giới trẻ cũng như của cả các dì và các cụ tại mái ấm đã khiến cho bầu khí tại mái ấm mát mẻ xuống. Ngoài ra đâu đó những góc khuất, những lời hỏi han, bóp tay bóp chân cho các cụ, những câu chuyện của các bạn sinh viên được chia sẻ với các cụ.

002

Sau vài giờ giao lưu cùng các cụ, các bạn trẻ giúp các dì đỡ các cụ xuống phòng ăn. Trong bữa cơm, tất cả vừa ăn vừa được nghe những câu chuyện của các cụ tuy bình thường nhưng thật ý nghĩa đối với mỗi bạn trẻ. Ngoài ra, các bạn còn được nghe những tiếng hát rất tự nhiên, những câu chuyện cười rất trong sáng.

006

Sau khi kết thúc bữa cơm trưa, tất cả các bạn nhẹ nhàng dọn dẹp mọi thứ vì giờ đó là giờ nghỉ trưa của các cụ. Trước khi chương trình kết thúc, các bạn quy tụ lại trong phòng sinh hoạt để cảm ơn và chào tạm biệt quý dì cùng các cụ tại mái ấm. Giờ ra về, ai nấy cũng đều lưu luyến vì phải rời các cụ. Trên đường về, dẫu thoáng buồn nhưng lòng các bạn lại ấm áp vì đã có chuyến thiện nguyện đầy ý nghĩa.

006

Nối tiếp chương trình "Thiện Nguyện Mùa Phục Sinh 2019”, nhóm bắt đầu di chuyển về Gx. Xuân Thủy - Hải Xuân – Hải Hậu. Các bạn sẽ có một buổi chiều và buổi tối thăm hỏi Cha xứ Xuân Thuỷ, người đã đồng hành với nhóm trong hơn 10 năm. Ngoài ra, các bạn còn được giao lưu với các bạn trẻ giáo xứ Xuân Thủy.

img 2324

 

Tác giả: SVCGBC Nam Định

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm321
  • Hôm nay41,480
  • Tháng hiện tại903,015
  • Tổng lượt truy cập69,962,889
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây