Quý chức hạt Kiên Chính –Tứ Trùng tĩnh tâm

Thứ bảy - 23/03/2019 07:25  1475

Mùa Chay là mùa trở về với Chúa, với tha nhân và với chính mình. Người Kitô hữu trở về để nhìn nhận thân phận yếu đuối, dễ sa ngã phạm tội, dễ thiếu sót trong tương quan và bổn phận nên rất cần đến lòng nhân từ, thương xót, thêm ơn của Thiên Chúa. Sáng thứ Bày ngày 23/03/2019, trong tâm tình của mùa Chay thánh, các quý chức trong hai giáo hạt Kiên Chính và Tứ Trùng đã có dịp quy tụ với nhau tại giáo xứ An Bài để cùng tĩnh tâm sốt sắng và lãnh nhận phúc lành của Chúa qua Bí tích hòa giải, giảng tĩnh tâm và Thánh lễ.

Bầu khí của ngày tĩnh tâm trở nên rộn ràng khi các quý chức đã hiện diện ở khuôn viên của giáo xứ gặp gỡ, trò chuyện vui vẻ và thân tình. Đến 8h, mọi người cùng vào trong nhà thờ xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa để chương trình tĩnh tâm được bắt đầu. Theo chương trình tĩnh tâm, quý chức sẽ được nghe hai bài giảng, cùng với đó quý cha trong hai giáo hạt sẽ ngồi tòa giải tội để giúp cho quý chức được giao hòa với Chúa.

Cha quản hạt Kiên Chính đã chia sẻ cho quý chức về vai trò trong việc phục vụ mà trước hết là vai trò của cha xứ là những vị chủ chăn, tiếp đến những quý chức ban hành giáo là những người cộng tác, cánh tay nối dài của cha xứ trong việc mục vụ giáo xứ. Cha trân quý những hy sinh vất vả của quý chức trong công việc phục vụ, tuy nhiên cũng mong muốn quý chức ý thức vai trò, quyền hạn trong phận vụ của mình để cộng tác với cha xứ.

Sau giờ giải lao, quý chức tiếp tục được cha quản hạt Tứ Trùng chia sẻ về ơn gọi lãnh đạo mục vụ. Được làm việc trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ là một ơn gọi. Chính Chúa kêu gọi và tuyển chọn quý viên chức để làm thành nhóm - cộng đoàn như đã quy tụ nhóm 12 để ở với Chúa và được sai đi. Vì thế, muốn xây dựng sự hiệp nhất trong nhóm - cộng đoàn, quý viên chức trước hết phải đến với Chúa, ở lại với Chúa để được Chúa biến đổi làm cho nên hiệp nhất. Sau khi được biến đổi, quý viên chức cũng được sai đi để thu phục người khác về cho Chúa. Như Phêrô được Chúa thu phục nên đã bỏ mọi sự để theo Chúa, quý viên chức cũng được mời gọi để theo Chúa thật sát trong sứ vụ được trao phó, sau đó trở thành người thu phục người khác. Người môn đệ của Chúa chấp nhận những hy sinh, nhưng thiệt thòi ở đời này nhưng bù lại họ nhận được rất nhiều ơn ích thiêng liêng, nhất là sự sống đời đời, bình an tròn đầy, và hạnh phúc viên mãn của chính Chúa bởi theo Chúa Giêsu là bước theo chân lý, sự thật, và sự sống.

img 3746 copy

Đến 10h, thánh lễ được cử hành do cha quản hạt Tú Trùng chủ tế, cùng đồng tế có cha quản hạt Kiên Chính, cha Giuse đặc trách Quý chức HĐMVGX, cha giáo Vinhsơn và quý cha trong hai giáo hạt. Quý viên chức trong hai giáo hạt đã sốt sắng cùng tham dự thánh lễ tĩnh tâm. Trong bài giảng, Cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính đã giúp cho cộng đoàn đi vào tâm tình trở về của người con thứ trong dụ ngôn Người con hoang đàng trở về (Lc 15,1-3.11-32). Cha mời gọi các quý chức cũng có tâm tình trở về với chính con người trần trụi của mình trong việc phục vụ, muốn vậy cần lột bỏ những mặt lạ là những thứ bề ngoài, danh dự, chức vụ, những lời chúc tụng, khen chê để ý thức việc phục vụ trong khiêm tốn, yêu thương, phục vụ vì Đức Kitô, vì Giáo Hội và vì ích lợi của cộng đoàn.

img 3767

Cuối thánh lễ, một vị đại diện cho quý chức hai giáo hạt nói lên lời tri ân tới quý cha trong hai giáo hạt đã quan tâm, lo lắng và tổ chức buổi tĩnh tâm rất ý nghĩa và nhiều phúc lành từ Chúa. Cách riêng, vị đại diện cũng cám ơn giáo xứ An Bài đã tiếp đón, phục vụ cho ngày tĩnh tâm của quý chức thật thân tình và chu đáo.

Buổi tĩnh tâm của quý chức trong hai giáo hạt đã khép lại, nhưng tâm tình và ơn phúc của ngày tĩnh tâm vẫn đọng lại nơi mỗi người tham dự trong suốt mùa Chay thánh cũng như quá trình phục vụ của họ nơi các giáo xứ. Ý nghĩa của sự trở về trong mùa Chay sẽ giúp cho quý chức luôn bình an, hăng say, nhiệt tâm trong công việc, chu toàn trách vụ và góp phần làm cho giáo xứ của mình trở nên cộng đoàn thánh thiện, hiệp nhất, yêu thương.

Tác giả: Thiên Ân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập617
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm534
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại604,315
  • Tổng lượt truy cập70,632,072
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây