Phù Sa: Thánh Thể khơi nguồn sức sống  

Thứ hai - 16/04/2018 00:31  2803
Màn đồng diễn với bài hát Chúng con về nơi đây: "Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa. Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ, được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ. Với tiếng hát rạo rực niềm tin, với ánh mắt đọng lời nguyện xin, chúng con dâng muôn ngàn ý tình. Từng lời kinh hay từng cuộc sống, cùng hòa chung trong tình hiệp nhất, nguyện dâng lên Thiên Chúa tình thương" chính là tâm tình cảm tạ của anh chị em giáo xứ Phù Sa khi được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật III Phục Sinh, ngày 15/4/2018.
 
IMG 6712

Một tuần đã trôi qua với biết bao ân phúc đổ xuống giáo xứ nhỏ bé thân thương này qua những giờ chầu sốt sắng, siêng năng tham dự thánh lễ mỗi ngày, tích cực lãnh nhận bí tích Hoà giải và sống tình huynh đệ giữa mọi thành phần trong giáo xứ...

Thánh lễ khai mạc diễn ra vào lúc 17 giờ 00' ngày 14 tháng 4 năm 2018 do Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế đã giúp mỗi người sống tâm tình hân hoan của niềm vui suối nguồn yêu thương. Sau đó là các giờ chầu được phân chia cho các hội đoàn vào ngày Chúa Nhật. Nhờ đó các tín hữu được lắng động tâm hồn bên Chúa Giêsu Thánh Thể và được biến đổi đời sống.

 
Q40A9964

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30' Chúa Nhật ngày 15 tháng 4 năm 2018 do Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh - chánh xứ Vương cung Thánh đường Phú Nhai chủ tế, các cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế và đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự.

Niềm hân hoan trong ân sủng được thể hiện qua cuộc đón đoàn lễ nghi trước thánh lễ chính tiệc với sự tham dự của hội trống, hội kèn, hội trắc, hội nam nhạc, các ban ngành, hội đoàn; quý tu sĩ, quý chức cộng đoàn giáo xứ mẹ Lạc Thành và quý chức, cộng đoàn giáo xứ Phù Sa.

 
Q40A9972

Trong bài giảng, cha chủ tế đã giúp cộng đoàn cảm hiểu được ý nghĩa đặc biệt của bí tích Thánh Thể, bí tích trao ban sự sống đời đời cho các linh hồn, trong sự liên kết với mầu nhiệm phục sinh của Chúa Kitô. Vì thế, mỗi người cần đề cao vai trò của mầu nhiệm phục sinh trong đời sống đạo bằng đời sống nội tâm. Khi xưa Chúa Giêsu hiện đến để củng cố đức tin cho các tông đồ, mời gọi họ đụng chạm đến thân thể của Ngài và hôm nay Ngài cũng mời gọi mỗi người hãy đụng chạm đến Ngài qua bí tích Thánh Thể. Mầu nhiệm phục sinh đã hoàn tất công việc yêu thương của Thiên Chúa đối với nhân loại... Để kết thúc bài giảng, ngài mời gọi mọi người sống làm chứng cho đức tin qua mầu nhiệm Chúa chịu chết và sống lại bằng chính đời sống đức tin giữa mọi thách đố của cuộc sống.
 
Q40A9978

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện giáo xứ dâng lời cảm ơn cha chủ tế, quý cha, ban ngành đoàn hội cùng quý cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ một cách hiệp nhất và sốt sắng. Những tình cảm và sự biết ơn của cộng đoàn được thể hiện trong bó hoa tươi thắm được dâng lên cha chủ tế. 
 
Q40A9980

Mạch suối nguồn ân sủng sẽ không bao giờ ngừng chảy. Hy vọng những hồng ân được kín múc qua tuần chầu còn đọng lại và trổ sinh hoa trái trong mỗi anh chị em giáo xứ Phù Sa để trong suốt cuộc đời mỗi người, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn bừng cháy niềm tin yêu Phục Sinh.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay32,402
  • Tháng hiện tại880,024
  • Tổng lượt truy cập70,907,781
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây