Phong Lâm: Ra mắt xứ Đoàn Chúa Chiên Lành

Thứ ba - 01/09/2020 03:55  2227
Chiều Chúa Nhật (30-8-2020), cha tuyên úy Liên đoàn Vinhsơn Giuse Hoàng Quốc Vương đã long trọng cử hành Thánh lễ thành lập Xứ đoàn Chúa Chiên Lành – Giáo xứ Phong Lâm. Đồng tế với ngài có cha xứ Phong Lâm và cha tuyên úy Xứ đoàn Đaminh Nguyễn Đình Thục SSS.
 
1

Xứ đoàn Chúa Chiên Lành – Giáo xứ Phong Lâm có 201 đoàn sinh, được chia thành 5 ngành: Chiên con (20 em), Ấu nhi (68 em), Thiếu nhi (50 em) và Nghĩa sĩ (53 em), Hiệp sĩ (10 em). Đoàn được hướng dẫn và huấn luyện trực tiếp bởi 24 Huynh trưởng, 3 Dự trưởng và 11 Trợ tá.
 
2

Đầu giờ chiều, với đồng phục đẹp thật đẹp (áo trắng tinh khôi, quần vải màu đen, giầy bata trắng - theo hướng dẫn của liên đoàn), các đoàn sinh đã có mặt đông đủ tại sân nhà thờ Giáo xứ Phong Lâm. Khuôn mặt háo hức cùng những nụ cười tươi trên môi như đáp lại sự mong mỏi, chờ đợi bấy lâu nay của các đoàn sinh. Có lẽ, nhiều năm nay chưa có một sự kiện trọng đại nào đem lại nhiều cảm xúc và phấn khởi cho các em thiếu nhi như ngày hôm nay.
 
3

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha Giuse Hoàng Quốc Vương - Tuyên úy Liên đoàn đã chủ sự nghi thức ra mắt Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Chúa Chiên Lành. Sau phần trình diện, làm phép khăn, trao khăn cùng phần thẩm định đoàn sinh là nghi thức làm phép cờ và trao cờ. Giây phút linh thiêng và đầy cảm động khi quý cha, 201 đoàn sinh và toàn thể cộng đoàn cùng hướng về Cờ đoàn làm lễ chào Cờ và hát vang bài Thiếu Nhi Tân Hành Ca. Sau đó, quý cha và cộng đoàn bắt đầu Thánh lễ.
 
4

Mở đầu thánh lễ, cha tuyên úy Liên đoàn đã nói lên ý nghĩa của “Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể” và mời gọi mọi người cùng với ngài cầu nguyện cho các đoàn sinh càng thêm tuổi càng thêm sự khôn ngoan và đạo đức. Đặc biệt, ngài mong muốn xứ đoàn ngày càng phát triển cả về tự nhiên và siêu nhiên.
 
5

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Phong Lâm giúp các đoàn sinh hiểu rõ hơn về khẩu hiệu của PTTNTT là Cầu Nguyện – Rước Lễ - Hy Sinh – Làm Tông Đồ. Đồng thời, ngài cũng mời gọi các đoàn sinh sống đúng khẩu hiệu theo từng ngành để xứng đáng là thiếu nhi Thánh Thể.
 
6a

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của 7 tân huynh trưởng, của Ban điều hành xứ đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2020, và trao bổ nhiệm thư cho tân Ban điều hành.
 
6b

Trước khi kết thúc thánh lễ, một bạn huynh trưởng TNTT thay lời cho 201 đoàn sinh bày tỏ lòng tri ân tới quý cha đã hiệp dâng thánh lễ ra mắt Xứ đoàn thật long trọng và sốt sắng. Để có thánh lễ như ngày hôm nay, cha xứ và cha phó đã dành rất nhiều tình yêu thương, sự quan tâm và trực tiếp điều hành các buổi họp lên kế hoạch cho ngày ra mắt xứ đoàn. Đồng thời, bạn đại diện cũng thể hiện lòng biết ơn tới quý sơ trợ úy, quý trưởng của liên đoàn Vinhsơn, quý khách mời. Quý sơ, quý trưởng, quý trợ tá, Ban Mục vụ giáo xứ và toàn thể cộng đoàn đã luôn đồng hành, hướng dẫn và giúp đỡ các đoàn sinh để buổi ra mắt xứ đoàn được thành công tốt đẹp.
 
7
 
8

Tác giả: Truyền thông liên đoàn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm169
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,759
  • Tổng lượt truy cập69,939,633
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây