Nhóm Bác ái Bùi Chu: Hành trình Mùa Chay

Thứ hai - 01/04/2019 04:40  1831

Để đem yêu thương đến với mọi người, đặc biệt những gia đình nghèo khó, những cụ già cô đơn, bệnh nhân hiểm nghèo, trẻ em tật nguyền, người cô đơn đang chật vật với cuộc sống hàng, 40 thành viên nhóm Bác ái Bùi Chu đã thực hiện chương trình thiện nguyện Mùa Chay vào Chúa Nhật, ngày 31/3/2019.

20190331 134259

Kể từ khi thành lập ngày 04/11/2018 đến nay, nhóm đã làm nhiều việc thiết thực. Mỗi dịp đầu tháng các thành viên nhóm đều quy tụ lại cầu nguyện và tổ chức thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như tích cực vận động nguồn lực để xây dựng quỹ của nhóm.

Nhà tình thương Thánh Giuse Văn Giáo xã Nghĩa Hùng, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định là điểm đến trong chuyến thiện của nhóm đợt này. Đây là lần đầu tiên nhóm tổ chức hoạt động rộng rãi nên đã tập hợp được đông các thành viên và các bạn trẻ tham gia chương trình. Các bạn trẻ đến từ các giáo xứ khác nhau, nhiều người chưa quen mặt, biết tên nhưng vẫn tích cực tham gia.

20190331 104104

Nhóm thiện nguyện có mặt tại Nhà tình thương Thánh Giuse Văn Giáo lúc 09h15. Đón tiếp nhóm là các em Nhà tình thương, nhiều em cười không tròn vành, nói không rõ tiếng, khuôn mặt dị dạng, nhưng vẫn biểu lộ niềm vui, hạnh phúc khi có người đến thăm. Các bạn trẻ trong nhóm đã nhanh chóng trao quà, vui chơi với các em. Được vui chơi bên các anh chị, các em đã có một ngày bổ ích, thú vị.

Các thành viên trong nhóm đã nhanh nhẹn vào bếp nấu những món ngon để sau các hoạt động vui chơi, mọi người quây quần trong bữa cơm thân mật. Một em trong Nhà tình thương chia sẻ: "Con không biết ai đã sinh ra mình, nhưng con biết các các dì, các bà, các anh chị ở đây là gia đình của con. Hôm nay con thật vui vì được các anh chị của nhóm đến thăm. Ước gì chúng con luôn được đón mọi người..."

20190331 135036

Dì Huê dòng Mến Thánh giá thuộc giáo phận Vinh là người con quê hương, phụ trách Nhà tình thương nói: "Nhà tình thương do cha cố Vinhsơn Vũ Đình Cống thành lập ngày 01/05/2005 và tôn nhận thánh Giuse làm bổn mạng. Hiện nay có 23 em đang được nuôi dưỡng học tập tại đây. Các em đến từ khắp nơi trong cả nước, trong số đó có 05 em bị tàng tật, 03 em còn bé và có 15 em đang theo học tại các trường cấp I và cấp II. Cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, phần lớn trông chờ vào sự giúp đỡ của các mạnh thường quân..."

Được biết từ khi thành lập đến nay, Nhà tình thương đã có 10 em vào dòng nữ và 01 thầy đang theo học tại Đại Chủng viện Đà Lạt, nhiều em đã lập gia đình riêng. Cánh cửa Nhà tình thương luôn rộng mở để đón những chị em lầm lỡ. Mỗi lần như thế, ngôi nhà lại thêm chật chội và cơ sở vật chất lại thêm khó khăn, nhưng mọi người lại cảm nhận được hạnh phúc vì đã giúp một sinh linh thoát khỏi tay tử thần.

Chia tay Nhà tình thương Văn Giáo, các thành viên trong nhóm đến gia đình ông Nguyễn Văn Sử - xóm 6, xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng (thuộc giáo xứ Ân Phú). Ông là người thuộc tôn giáo bạn, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Sự hiện diện của các bạn trẻ khiến gia đình ông quá bất ngờ. Bất ngờ vì quá đông các bạn hiện diện trong ngôi nhà nhỏ bé và vì những tình cảm các bạn dành cho gia đình.

20190331 140629

Chuyến đi thiện nguyện khép lại, các bạn trở về với cuộc sống hàng ngày, nhưng hẳn các bạn không quên niềm vui trao gửi cho nhau, niềm vui của Đức Kitô vì biết bao vết thương của Ngài đã được xoa dịu. Vẫn còn đó biết bao số phận rất cần nhiều người quảng đại chung tay thắp sáng yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh. Xin Chúa ban cho mỗi người biết quảng đại giúp đỡ anh chị em mình vì "Những gì chúng con làm cho anh mình là làm cho Chúa".

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập290
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay37,937
  • Tháng hiện tại624,819
  • Tổng lượt truy cập70,652,576
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây