Nhật kí tuần tĩnh tâm của các linh mục Bùi Chu

Thứ ba - 05/11/2019 23:00  2253
images 2Ngày thứ nhất:

Chủ đề được Đức cha giáo phận Long Xuyên chọn giảng cho các linh mục Bùi Chu trong tuần tĩnh tâm năm là “Với những trải nghiệm tự huỷ trong cuộc hành trình đời mình, hàng giáo sĩ Bùi C hu đồng hành với các bạn trẻ.” Đề tài được chọn trong ngày thứ nhất để minh hoạ cho chủ để là “Tự huỷ để đừng đánh mất chính mình là người có lý tưởng” và “Tự huỷ để đừng đánh mất chính mình là người của sự thật.”

Chúa Giêsu đã tự huỷ để không đánh mất chính mình là người có lý tưởng bằng cách vâng theo thánh ý Chúa Cha nhập thể, nhập thế, chịu đau khổ, chịu chết và phục sinh để cứu độ trần gian. Ngài cũng tự huỷ để không đánh mất chính mình là người của chân lý. Ngài đã đến trần gian sống cho lý tưởng và làm chứng cho sự thật bằng lời rao giảng, bằng nếp sống, và bằng cái chết. Cái chết tủi nhục trên thập giá là bằng chứng rõ nét và hùng hồn nhất để làm chứng cho sự thật.

Các linh mục của Chúa nói chung và các linh mục Bùi Chu nói riêng cũng được mời gọi sống sự tự huỷ theo gương Chúa Giêsu để không đánh mất chính mình là người có lý tưởng, là người của sự thật bằng các sống tròn đầy căn tính và sứ mạng mục tử của mình ngay trong đời sống hằng ngày. Để làm được điều này, trước tiên và căn bản, mỗi linh mục cần gắn bó đời mình chặt chẽ với Chúa, để chính Chúa biến đổi mỗi ngày nên giống Chúa. Nhờ đó, các ngài dám tự huỷ để sống và chết cho lý tưởng tự huỷ hầu có thể giữ được mình là người của lý tưởng, của sự thật.

Nếu làm được như thế, các ngài không những giúp cho đoàn chiên được trao phó sống như vậy, mà đặc biệt còn có thể đồng hành với các bạn trẻ, giúp họ không đánh mất chính mình là người có lý tưởng, lý tưởng gặp được Chúa Giêsu, theo Chúa Giêsu và thuộc về Chúa Giêsu; không đánh mất chính mình là người của sự thật, nghĩa là sống cho sự thật Thiên Chúa là tình yêu và Chúa Giêsu là Đấng cứu độ duy nhất của nhân loại.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay32,505
  • Tháng hiện tại894,040
  • Tổng lượt truy cập69,953,914
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây