Nhà thờ Tây Mỹ khánh thành và lễ tạ ơn

Chủ nhật - 10/11/2019 20:35  1821
Trong niềm hân hoan cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và thánh quan thầy Tôma, giáo họ Tây Mỹ, giáo xứ Ninh Mỹ đã long trọng tổ chức khánh thành nhà thờ mới sau 04 năm xây dựng vào lúc 09g30 Chúa Nhật, ngày 03/11/2019. Đây là nhà thờ đầu tiên của giáo họ được xây dựng sau khi giáo họ được thành lập năm 1948.
 
duy manh my 02

Đức cha chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ, chủ tế thánh lễ và giảng lễ; cha quản hạt và một số cha trong ngoài giáo hạt Tứ Trùng đồng tế; rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ sau những năm dài cố gắng góp công sức và tiền bạc hầu có được ngôi thánh đường chắc chắn, xinh xắn, và xứng đáng để thờ phượng Chúa.
 
img 2384 1

Trong phần mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa ban cho giáo họ, đặc biệt nhờ sự quan phòng của Chúa, giáo họ có được nhà thờ, khuôn viên nhà thờ, và nhà mục vụ đẹp đẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Đức cha cũng nhắc nhở cộng đoàn nhớ tới các bậc tổ tiên, những ân nhân của giáo họ đã đóng góp mọi thứ để giáo họ có được như ngày nay cả về cơ sở vật chất lẫn đời sống đức tin. Đức cha còn nhắc nhở cộng đoàn trân trọng và yêu mến nhà thờ bằng cách siêng năng đến cầu nguyện và tham dự thánh lễ.
 
img 2383 1

Trong bài giảng, Đức cha nói về ý nghĩa của đền thờ. Đền thờ là nơi Thiên Chúa hiện diện giữa dân của Người, là nơi các tín hữu gặp gỡ nhau để thờ phượng Chúa, và nâng đỡ nhau trong đời sống đức tin cũng như trong đời sống hằng ngày. Nhờ có Chúa hiện diện, liên kết mà giáo họ có thể trở nên cộng đoàn hiệp nhất yêu thương, làm chứng nhân cho Chúa Kitô và Tin mừng của Ngài, một Tin mừng của yêu thương, Tin mừng cứu độ... Vì là nơi Thiên Chúa hiện diện để chăm lo cho con cái của mình nên các tín hữu cần dành tấm lòng yêu mến đặc biệt cho nhà thờ bằng cách chăm sóc bảo vệ và thường xuyên lui tới.

Qua việc triển khai ý nghĩa của nhà thờ vật chất bằng gỗ đá, Đức cha nhấn mạnh tới đền thờ thiêng liêng là mỗi tâm hồn. Tấm lòng yêu mến Chúa qua nhà thờ vật chất còn phải được đẩy sâu tới việc chăm chút cho đền thờ thiêng liêng này vì mỗi khi tâm hồn có Chúa và hết mình cho Chúa, các tín hữu mới dám hết mình làm chứng nhân cho Chúa và sống các giá trị Tin mừng ngay trong đời thường.

 
img 2394

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo họ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Một vị khác dâng lên Đức cha và quý cha bó hoa tươi thắm biểu trưng cho lòng biết ơn chân thành của những người con thảo. Sau thánh lễ, mọi người ở lại chia sẻ tiệc mừng với giáo họ tại sân trước nhà mục vụ của giáo họ.

Nhà thờ Tây Mỹ được xây dựng theo kiến trúc cổ. Vật liệu được đưa vào xây dựng chủ yếu là gỗ và đá: cột gỗ, tường gỗ, cửa gỗ, mái gỗ - ngói, bức tường chính diện cuối nhà thờ được làm hoàn toàn bằng đá có trạm trổ khá tinh vi, toà gỗ được sơn son thiếp vàng... Quan sát nhà thờ và khuôn viên mới được hoàn thành, ít ai không thán phục vì những nỗ lực đóng góp tài trí và kinh phí từ cha xứ cũng như cộng đoàn giáo họ. Nhìn công trình độ sộ, không ai nghĩ giáo họ chỉ có trên dưới 870 nhân danh, và hầu hết là nông dân nghèo. Có thể nói giáo dân ở đây không giàu tiền của, nhưng rất giàu tấm lòng. Vì nhà Chúa, vì công việc chung, dường như chẳng ai có thể hẹp hòi toan tính, mà nếu có toan tính thì tất cả đều dành cho Chúa.

 
duy manh my 03

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay31,401
  • Tháng hiện tại973,618
  • Tổng lượt truy cập71,001,375
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây