Long Châu: Tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

Thứ hai - 27/08/2018 21:37  1597
Giáo xứ Long Châu được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật, ngày 26 tháng 08 năm 2018.
 
img 2482

Để chuẩn bị cho ngày trong đại này, giáo xứ đã tổ chức chầu Chúa vào mỗi buổi chiều tối trước thánh lễ trong tuần. Trong thời gian chầu Chúa, cha xứ ngồi toà giải tội để bất cứ anh chị em nào muốn hoà giải với Chúa để có được tâm hồn sốt sắng cho tuần chầu đều được đáp ứng. Nhờ đó mà hầu hết anh chị em đều đã có được một tuần chầu đầy ý nghĩa.

Sau khi mọi sự đã được chuẩn bị sẵn sàng, thánh lễ khai mạc ngày chầu được cử hành vào 18 giờ thứ Bảy, ngày 25 tháng 08 năm 2018. Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 26 tháng 08. Thánh lễ được cử hành thật long trọng. Cha quản hạt Kiên Chính chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ và trên 30 cha đồng tế, rất đông giáo dân tham dự thánh lễ.

Nhà thờ Long Châu khá rộng rãi trong những ngày thường, nhưng trở nên chật chội trong ngày chầu lượt, đặc biệt trong thánh lễ chính tiệc, giáo dân ngồi đầy hết nhà thờ. Một số khá đông anh chị em không thể vào nhà thờ để tham dự thánh lễ mà phải ngồi ngoài, dẫu cho hôm đó thời tiết thật nóng bức, oi ả.

Nhìn đoàn người sốt sắng tham dự thánh lễ, đông đúc các đoàn hội phục vụ thánh lễ thật tốt, tôi thầm tạ ơn Chúa bởi dù cho cuộc đời còn nhiều thử thách, còn nhiều thứ phải bận tâm, bị nhiều thứ lôi cuốn, song các tín hữu của Chúa vẫn đang nỗ lực phụng thờ một mình Chúa.

 
img 2487

Nguyện xin Chúa không chỉ tiếp tục gìn giữ giáo xứ Long Châu bình an trong đức tin, lòng yêu mến Chúa, mà còn tiếp tục thôi thúc mọi tín hữu can đảm sống và làm chứng cho đức tin ngay trong môi trường sống của mình, dẫu cho môi trường ấy có rất nhiều thử thách.
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay31,880
  • Tháng hiện tại859,657
  • Tổng lượt truy cập69,919,531
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây