Cha xứ Hải Nhuận cám ơn lễ Truyền Dầu 2018

Thứ năm - 29/03/2018 05:32  3554
Trọng kính Đức Cha Tô-ma, Giám mục giáo phận Bùi Chu,
Kính thưa Cha Chính Giáo phận, quý cha trong Hội đồng Tư vấn, quý cha Quản hạt, quý cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý thầy Đại Chủng sinh.
Kính thưa quý chức Ban Hành giáo, quý Khách và quý ÔBACE,

 
IMG 6716

Mỗi ngày, có biết bao nhiêu thánh lễ được dâng trong các nhà thờ trên mảnh đất mẹ Bùi Chu thân yêu, nhưng sáng nay, thứ Năm Tuần Thánh, chỉ có duy nhất một thánh lễ được cử hành. Đó là thánh lễ Truyền Dầu, Thánh lễ ghi đậm nét sự hiệp thông trong giáo hội địa phương khi mọi thành phần trong giáo phận quây quần bên Đức Giám mục của mình, khi dầu yêu thương, dầu chữa lành và dầu thánh hiến chảy tràn lan muôn lối đến với các giáo xứ, đến với vùng ngoại biên xa xôi và đến với lòng mọi người.

Hôm nay cũng là ngày lễ của các linh mục, chúng con chúc mừng quý Đức Cha, quý cha và luôn tin tưởng nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, các vị chủ chăn ngày càng nên giống Chúa Kitô luôn tận tụy với đàn chiên được trao phó hầu đem lại nhiều ích lợi thiêng liêng cho các linh hồn. Hình ảnh các cha trọng tuổi, đau bệnh trong giáo phận cũng hiện diện trong thánh lễ hôm nay là mẫu gương cho các linh mục trẻ chúng con và tín hữu biết “liên kết với vị chủ chăn giáo phận và qua ngài, làm thành một Giáo Hội riêng biệt Duy nhất, Thánh thiện, Công Giáo và Tông truyền của Chúa Kitô.” (xem CD 11).

Giáo xứ Hải Nhuận chúng con tuy nhỏ bé chỉ với 3000 giáo dân gồm 05 họ lẻ, nhưng đã nhận được vinh dự to lớn này. Hôm nay, Giáo xứ Hải Nhuận là trái tim của cả giáo phận, là chính giáo phận Bùi Chu thu nhỏ. Trước hồng ân đặc biệt này, chúng con xin hết lòng tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ đã ban cho giáo xứ chúng con được thiên thời địa lợi nhân hòa.


Chúng con hết lòng tri ân Đức Cha Giáo phận đã luôn cầu nguyện, quan tâm và khích lệ chúng con trong suốt thời gian chuẩn bị thánh lễ và đặc biệt hôm nay ngài chủ tế thánh lễ rất sốt sắng.

Chúng con cảm ơn quý cha, quý thầy phó tế, quý chủng sinh, quý dì, quý chức ban hành giáo và quý khách đã về với giáo xứ chúng con dịp lễ trọng đại này. Chính sự hiện diện đầy yêu thương của các ngài đã làm cho buổi lễ hôm nay trở nên rất ý nghĩa và kéo nhiều ơn Chúa xuống cho giáo phận, cho cộng đoàn tham dự thánh lễ và cách đặc biệt cho giáo xứ chúng con.

Chúng con tri ân quý Đức Cha giáo phận Thái Bình, quý cha và quý thầy Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, quý cha xứ và các giáo xứ liên hệ, thầy xứ và quí dì dòng Trinh Vương, đã tạo điều kiện giúp đỡ chúng con rất nhiều trong dịp lễ này.

Chúng tôi cảm ơn Rạp Sự Kiện Liệu Hà giáo xứ Đền thánh Kiên Lao, Âm Thanh Thanh Bình, nhà thiết kế Thiên Minh thuộc giáo xứ  Phú Nhai, cảm ơn các nhạc sĩ, nhạc công và ca viên, cảm ơn Ban Truyền thông giáo phận và tất cả những ai đã nhiệt thành cộng tác và giúp đỡ chúng tôi trong việc tổ chức thánh lễ hôm nay được trang trọng và sốt sắng.

Với quý ông bà anh chị em giáo dân, chúng tôi rất cảm phục anh chị em. Chính lòng đạo đức sốt mến và tinh thần nhiệt tình của anh chị em đã lấp đầy quảng trường rộng lớn và khuôn viên thánh đường. Chính anh chị em đã làm cho thánh lễ Truyền Dầu của giáo phận Bùi Chu trở nên đặc biệt. Vì dù thánh lễ Truyền Dầu được tổ chức ở bất cứ nơi nào trong giáo phận, dù xa hay gần, dù thời tiết thuận lợi hay không, anh chị em vẫn nô nức tuốn đến. Điều đó tạo nên sự gặp gỡ yêu thương, kết nối thân tình, hiệp thông huynh đệ trong gia đình của con cái Chúa và trên hết là sự hợp nhất với chủ chăn giáo phận. Xin cảm ơn anh chị em rất nhiều. Xin cảm ơn!

 Và để cho buổi lễ hôm nay trở nên trọn vẹn hơn, sau khi kết thúc thánh lễ, xin anh chị em không di chuyển cho đến khi đoàn đồng tế rước dầu đã được thánh hiến vào nơi quy định và cũng để anh chị em có thời gian thưởng thức bài hòa tấu của các đoàn hội trong giáo xứ Hải Nhuận với 230 ca viên, hơn 250 cây kèn bên cạnh đó còn có hội bát âm và hội trống sẽ hợp tấu bài kết lễ: “Này Chính Chúa sai tôi đi” do nhạc sĩ Ngọc Linh dàn dựng và chỉ huy. Xin anh chị em nổ một tràng pháo tay thật lớn để khích lệ và cám ơn các hội đoàn đã phục vụ rất tốt thánh lễ hôm nay.

Một lần nữa chúng con cám ơn và kính chúc Đức Cha Tôma, Cha Chính, và quý cha, quý thầy phó tế, quý dì, quý thầy và mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận bước vào Tam Nhật Vượt qua thật sốt sắng và một mùa Phục Sinh thánh thiện.

Chúng con chân thành cảm tạ và dâng lời kính chúc. Lẵng hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng biết ơn chân thành của chúng con xin dâng lên Đức Cha và quý cha. Mời ông chánh trương và phó trương dâng hoa Đức Cha.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại952,051
  • Tổng lượt truy cập70,979,808
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây