Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm tháng 09

Thứ năm - 06/09/2018 23:58  3125
Cứ hai tháng một lần vào tháng lẻ, các linh mục giáo phận Bùi Chu lại tập hợp về Toà Giám mục để tĩnh tâm tháng. Đợt tĩnh tâm này diễn ra vào chiều thứ Tư, ngày 05 và sáng thứ Năm, ngày 06 tháng 09 năm 2018.

Chương trình tĩnh tâm tháng gồm hai bài huấn đức của Đức cha, hai bài giảng tĩnh tâm được phân chia cho các cha trong giáo phận theo phiên: một tối thứ Tư và một sáng thứ Năm, một thánh lễ đồng tế vào sáng thứ Năm lúc 05 giờ. Ngoài ra là các giờ kinh phụng vụ được đọc chung với nhau, giờ chầu chung. Thời gian còn lại để các cha gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau.

 
img 2501

Trong giờ huấn đức chiều thứ Tư, Đức cha cho biết một số thông tin quan trọng của giáo phận, đặc biệt là thông tin về ngày khai giảng niên khoá mới của Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu và việc phát bằng tôt nghiệp cho các thầy khoá I của Đại Chủng viện. Nhân cơ hội này, Đức cha cũng nói với quý cha về tầm quan trọng của việc đào tạo tại Đại Chủng viện. Qua đó, Đức cha kêu gọi quý cha cộng tác với Đại Chủng viện trong việc đào tạo các linh mục cho giáo phận bằng việc đón nhận và hướng dẫn các thầy giúp xứ, cầu nguyện cho việc đào tạo, kêu gọi giáo dân hỗ trợ và cầu nguyện cho việc đào tạo...
 
img 2504

Trong giờ huấn đức sáng thứ Năm, Đức cha đặc biệt nhấn mạnh đến việc củng cố và phát triển các hội đoàn tại các giáo xứ. Để thăng tiến và nhất là giúp các hội đoàn nên thánh trong tinh thần của hội đoàn, quý cha xứ phải hy sinh nhiều thời gian, công sức, nhất là dành thời gian học hỏi về các hội đoàn, đem tinh thần của hội đoàn đến với từng hội viên, và giúp họ sống tinh thần đó. Đức cha cũng cho rằng một giáo xứ muốn thăng tiến cần phải có các hội đoàn mạnh và các thành viên phải sống tinh thần hội đoàn ấy. Chính các cha là người giúp thành lập và phát triển các hội đoàn tại giáo xứ mình phụ trách.

Trong bài giảng tĩnh tâm, cha xứ Lục Phương Vinhsơn Nguyễn Văn Trung đã chia sẻ hai đề tài: Linh mục dâng hiến trọn vẹn con tim để yêu thương và con tim linh mục chịu thương tích vì yêu thương dựa trên nền đoạn Tin mừng về việc Chúa Giêsu hỏi Phêrô “Anh có yêu mến Thầy không” và đoạn Tin mừng về việc Chúa Giêsu chịu treo trên thâp giá bị lưỡi đòng đâm thâu trái tim. Những chia sẻ tâm tình và khá sâu sắc khiến các cha phải suy nghĩ và liên tưởng tới tình yêu của mình dành cho Chúa Giêsu và đoàn chiên được Chúa trao phó. Hơn nữa, các cha cũng vui vẻ đón nhận những đau khổ, những thập giá, những thương tích của trái tim dâng hiến vì yêu thương.

Ngoài những giờ chung, các cha cũng có những giờ phút riêng tư bên Chúa để đối diện và trải lòng mình ra với Chúa, lãnh nhận bí tích Hoà giải, được ở lại trong tâm tình sâu lắng với Chúa, chia sẻ kinh nghiệm cho nhau. Nhờ đó, mọi vết thương lòng đều có thể được chữa lành, các cha tìm lại được sức mạnh và nghị lực để tiếp tục tiến bước và giúp cho đoàn chiên thăng tiến trong hành trình đời sống đức tin.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay82,618
  • Tháng hiện tại743,211
  • Tổng lượt truy cập70,770,968
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây