Linh mục đoàn Bùi Chu tĩnh tâm tháng 09

Thứ tư - 06/09/2017 10:30  5047
img 0443 1Cứ hai tháng một lần, vào chiều thứ Tư và sáng thứ Năm đầu tháng, linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu lại tập trung về toà giám mục để tĩnh tâm tháng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các cha được sống thinh lặng để gặp gỡ Chúa, gặp gỡ Đức Cha giáo phận, gặp gỡ nhau hầu có thêm nghị lực để vững vàng thi hành sứ vụ chăm sóc đoàn chiên sau khi trở về đời thường.

Số cha về tĩnh tâm tại toà giám mục lần này là 190, một số cha không về tĩnh tâm được do sức khoẻ yếu, hay đang ốm đau bệnh tật. Đức Cha đã khai mạc buổi tĩnh tâm và chịu trách nhiệm giờ huấn đức khai mạc buổi tĩnh tâm.

Trong giờ huấn đức chiều thứ Tư, ngày 06 tháng 09, Đức Cha cám ơn quý cha về tham dự thánh lễ Đầu Dòng, lễ thánh Đaminh, quan thầy đệ nhị giáo phận đông đảo. Đức Cha cám ơn quý cha đã đón nhận và giúp các thầy hoàn thành hai tháng giúp hè và năm thử. Đức cha cũng cám ơn hội kèn miền Phạm Pháo đã phục vụ đại hội Thánh Mẫu La Vang rất tốt đẹp. Đặc biệt trong lần tĩnh tâm này, Đức Cha nói nhiều về Đại Chủng Viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu: kinh phí đào tạo, số lượng chủng sinh, chương trình đào tạo, nhận quyết định là một Đại Chủng viện độc lập... Từ đó, Đức Cha mời gọi các cha chia sẻ những bận tâm thao thức của Đại Chủng viện.

Được công nhận độc lập, Đại Chủng viện Bùi Chu từ nay có đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ pháp lý nghĩa là được quyền tuyển sinh, đào tạo chuyên môn tôn giáo như 07 Đại Chủng viện khác trong cả nước và Học viện Công giáo thuộc HĐGMVN.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm191
  • Hôm nay31,500
  • Tháng hiện tại859,277
  • Tổng lượt truy cập69,919,151
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây