Phạt tạ Thánh Tâm liên hạt mừng quan thầy

Thứ năm - 07/06/2018 05:30  2218
Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm hạt Kiên Chính, Tứ Trùng và Ninh Cường đã tổ chức lễ quan thầy Thánh Tâm Chúa Giêsu lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 06 tháng 06 năm 2018 tại giáo xứ Ninh Sa, giáo hạt Tứ Trùng.
 
img 2389

Cha đặc trách Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa giáo phận chủ tế, cha quản hạt Tứ Trùng giảng lễ, cha đặc trách Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt, cha xứ, cha quê hương Ninh Sa và một cha dòng Thánh Tâm Huế đồng tế, khá đông anh chị em Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm trong ba giáo hạt và giáo dân Ninh Sa sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
img 2396

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã mời gọi anh chị em sốt sắng tạ ơn Chúa vì Chúa đã yêu thương thương nhân bằng cách làm tất cả những gì tốt nhất cho nhân loại, đặc biệt trao ban cho nhân loại Chúa Giêsu Con Một của Ngài, Chúa Giêsu đã trao ban Thánh Tâm của Ngài cho nhân loại, đã chấp nhận để cạnh sườn và trái tim bị đâm thủng để khơi nguồn các bí tích của Hội Thánh. Từ đó, cha không chỉ mời gọi chiêm ngắm tình yêu của Chúa mà còn thể hiện tình yêu ấy với người thân, với hàng xóm láng giềng, với những người xung quanh.
 
img 2398

Trong bài giảng, cha giảng lễ dựa trên nền tảng lời Chúa được đọc trong lễ Thánh Tâm năm B để mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm tình yêu của Thiên Chúa và diễn tả tình yêu ấy ngay trong cuộc sống hằng ngày. Thiên Chúa đã yêu thương nhân loại qua việc yêu thương Israel. Ngài yêu họ như cha mẹ yêu con cái: Khi Israel còn non trẻ, Ta đã yêu nó, từ Ai Cập, Ta đã gọi con Ta về. Ta đã tập đi cho Epraim, đã đỡ cánh tay nó, xử với chúng như người nựng trẻ thơ, nâng lên váp vào má; cúi xuống gần nó mà đút cho nó ăn. Ngài yêu Israel như tình thương yêu đôi lứa: Trái tim Ta thổn thức, ruột gan Ta bồi hồi. Chúa Giêsu yêu thương nhân loại nên đã để trái tim bị đâm thâu, máu và nước chảy ra khơi nguồn các bí tích của Hội Thánh.

Thiên Chúa yêu thương nhân loại bằng một tình yêu vô biên, tuyệt đối, không giới hạn. Đức Giêsu không ngại chết thay cho tội nhân và lấy máu mình cứu chuộc nhân loại. Nếu tình yêu của Ngài dành cho ta như thế thì không có lý gì chúng ta lại không được mời gọi nỗ lực ở lại tình yêu của Thiên Chúa, cố gắng dìm mình vào trong Thánh Tâm rực lửa yêu thương của Đức Giêsu, để từ đó có thể sưởi ấm cho người khác bằng tình yêu của chính Chúa nhằm làm thoả mãn cơn khát của Đức Giêsu trên thập giá, đốt cháy lên trong nhân loại ngọn lửa mà Đức Giêsu đã ném vào trần gian và mong ước cho lửa đó bừng cháy lên.

 
img 2412

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế còn nhắc lại điều các hội viên của Hội Phạt tạ Thánh Tâm phải thường xuyên làm là lời cầu xin đơn sơ và yêu nghĩa: Lạy Trái Tim Đức Chúa Giêsu, nguyện xin cho Nước Chúa trị đến. Sau đó, anh chị em trong ban điều hành Gia đình Phạt tạ giáo hạt nhận bổ nhiệm thư từ cha đặc trách Gia đình Phạt tạ giáo phận. Một vị đại diện dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Để bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành, mội vị đại diện khác dâng lên quý cha lẵng hoa tươi thắm.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay35,059
  • Tháng hiện tại923,523
  • Tổng lượt truy cập70,951,280
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây