Lễ bổn mạng giới trẻ Trà Lũ và kỷ niệm 20 năm 

Thứ tư - 16/08/2017 20:58  2861
Hòa chung niềm vui với Giáo hội, ngày 15/08, đoàn Giới trẻ Giáo xứ Trà lũ hân hoan mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, Bổn mạng và kỷ niệm 20 năm thành lập Đoàn giới trẻ Giáo xứ.
 
IMG 5096

Sau hồi chuông ngân vang, vào lúc 16h30, đoàn giới trẻ đã chầu Chúa Giêsu Thánh Thể để dâng lên Chúa lời cảm tạ qua lời bầu cử của Mẹ Maria. Giờ chầu khép lại cũng là lúc cuộc cung nghinh đức Mẹ được diễn ra. Tiến đi trong đoàn rước là các hội đoàn trong giáo xứ, các bạn trẻ đến từ Đền thánh Đại Đồng, Giáo xứ Thuận Thành, Minh Đường, Lạc Nam và giáo họ Giáo phòng.  Đoàn rước hân hoan tiến vào Cung điện nhà Chúa, cùng hiệp nhất với nhau nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể.

Đỉnh cao đó là Thánh lễ được cử hành vào lúc 17h45 do Cha xứ Giuse chủ tế. Chia sẻ trong thánh lễ, Cha Giuse đã khởi đi từ câu hỏi: Thiên Chúa là Đấng tạo dựng trời đất muôn vật. Tại sao Mẹ lại là Mẹ Thiên Chúa? Trở về Ngôi Lời Nhập thể để tìm ra câu trả lời vì Đức Maria mang thai Chúa Giêsu. Chúa Giêsu là Thiên Chúa nên Mẹ là Mẹ của Thiên Chúa. Cha đã dùng Kinh thánh hướng dẫn cho cộng đoàn hiểu cách sâu sắc về đặc ân Đức Mẹ Hồn xác lên trời và sự hiện diện của Đức Maria trong cuộc đời Chúa Giêsu và chắc chắn Mẹ Maria cũng hiện diện nơi mỗi người chúng ta. Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Đoàn giới trẻ, Cha xứ chúc mừng và  nhắn nhủ tới các bạn trẻ không chỉ hàng ngày mà cả cuộc đời hãy cùng Mẹ Maria dâng lời cảm tạ Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cảm ơn Cha xứ Giuse, quý Thầy, quý Dì, quý chức, quý Bố mẹ và các bạn trẻ cùng cộng đoàn hiện diện, và dâng lẵng hoa cảm ơn Cha xứ.

Ngay sau Thánh lễ là bữa tiệc nhẹ với tình huynh đệ, hiệp nhất yêu thương giữa các bạn trẻ. Đúng 20h00ph chương trình đêm giao lưu văn nghệ bắt đầu. Sau màn khởi động là tiết mục “Linh hồn tôi” do các bạn trẻ giáo xứ chủ nhà thể hiện, Đây là bài chủ đề chính trong đêm văn nghệ. Với các vũ công nghiệp dư đến từ giáo xứ chủ nhà, và các giáo xứ bạn đã làm cho đêm văn nghệ thật sôi động và tràn đầy sức trẻ. Niềm vui đó còn được kéo dài, khi các bạn tham gia đốt lửa trại và chơi hết mình, để rồi ngay sau đó các bạn chìm đắm trong những giây phút cầu nguyện.

Chương trình giao lưu văn nghệ kết thúc lúc 22h30. Tuy mọi người đã thấm mệt, nhưng điểm trên khuôn mặt các bạn là niềm vui tươi, hạnh phúc vì tất cả đã cùng nhau sống ngày lễ thật ý nghĩa trong tình yêu mến Mẹ, trong tinh thần hiệp nhất, tất cả đã cùng chung sức chung lòng, tất cả đã cùng nhau làm nên một ngày đầy YÊU THƯƠNG.

Tác giả: Giới trẻ Giáo xứ Trà lũ  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập427
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay78,381
  • Tháng hiện tại738,974
  • Tổng lượt truy cập70,766,731
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây