Lạc Thành khai giảng năm học giáo lý

Thứ hai - 31/08/2020 11:04  1371
Sau những tháng hè, được vui chơi thoải mái bên gia đình, cùng bạn bè, các em thiếu nhi lại được tiếp tục hành trình tìm kiếm Chúa Giêsu Kitô, học hỏi giáo lý của Ngài như chính Ngài đã dạy: “Hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29). Vì việc học giáo lý cần thiết và quan trọng như vậy nên Ban Giáo lý của giáo xứ đã tổ chức khai mạc năm học giáo lý cho thiếu nhi vào Chúa Nhật, ngày 30/8/2020 theo chủ đề "Xin Chúa ở lại với chúng con".
 
1 6

Tham dự lễ khai giảng năm học mới năm nay gồm có cha cố giuse, thầy xứ, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ông trùm các giáo họ, các ông trưởng các giáo khu, ban nghiên huấn, các ông bà quản, các anh chị em giáo lý viên và đông đảo cộng đoàn hiện diện, cùng với hơn 500 em học sinh của toàn giáo xứ.

Lễ khai giảng được hâm nóng bởi tiết mục văn nghệ khởi động của các em lớp ơn gọi với cử điệu"Học với Giêsu". Tiếp đó là báo cáo tổng kết năm cũ và mục tiêu cho năm mới của ông trưởng ban nghiên huấn.
 
2 5

Trong phần huấn từ, Cha cố Giuse đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giáo dục đức tin. Đây không chỉ là việc riêng của quý cha, quý thầy, quý ban nghiên huấn, các anh chị giáo lý viên mà bổn phận của mọi thành phần trong giáo xứ. Cha cám ơn ban nghiên huấn, anh chị em giáo lý viên và tất cả những người đã cộng tác đào tạo đức tin cho thiếu nhi trong những năm qua.
 
5 6

Cuối cùng là lời nhắn nhủ của vị đại diện Hội đồng Mục vụ, của chị giáo lý viên, cũng như lời tuyên hứa quyết tâm của các em thiếu nhi.

Tiếng trống trường năm học giáo lý đã vang lên mở ra một năm học mới thúc giục và mời gọi các em đến học với Chúa, hiểu về Chúa, và đem Chúa cho người khác. Sau đó là thánh lễ tạ ơn cầu nguyện đặc biệt cho năm học giáo lý mới 2020-2021.

 
4 7

Tác giả: Cao Thanh Bằng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm239
  • Hôm nay77,253
  • Tháng hiện tại1,019,470
  • Tổng lượt truy cập71,047,227
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây