Kiên Lao: Thánh lễ phong chức 18 phó tế

Thứ bảy - 16/11/2019 20:35  3925
Năm 2010, Đức cố giám mục Giuse Hoàng Văn Tiệm vui mừng công bố sắc lệnh tái mở Đại Chủng viện Bùi Chu lấy tên là Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu. Sau hơn 10 năm hoạt động, lúc 09g30 thứ Bảy, ngày 16/11/2019, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu hân hoan cử hành thánh lễ tạ ơn và phong chức phó tế cho 18 thầy (17 thầy là hoa trái đầu tiên của Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm và 1 thầy là chủng sinh của giáo phận đã hoàn thành chương trình tại Học viện Đaminh Sài Gòn nhiều năm) tại Đền thánh Kiên Lao.
 
img 0968

Thánh lễ diễn ra hết sức trang trọng và sốt sắng. Đức cha chủ tế thánh lễ và chủ sự nghi thức phong chức, trên dưới trăm cha trong ngoài giáo phận đồng tế, gần 200 chủng sinh, rất đông nữ tu và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các thầy.
 
img 0973 1

Ngoài các phần thánh lễ như bình thường, thánh lễ hôm nay có nghi thức phong chức. Nghi thức phong chức gồm ba phần chính: 1. Xướng tên, thẩm vấn các tiến chức, Đức cha nhắn nhủ các tiến chức, kinh cầu các thánh; 2. Lời nguyện phong chức và đặt tay; 3. Nghi thức diễn nghĩa. Tất cả các phần của nghi thức đều diễn ra trang nghiêm và sốt sắng. Đặc biệt là ca đoàn hát rất hay với những bài hát về cuộc đời dâng hiến đầy tâm tình và cảm động.
 
img 3400

Sau phần nghi thức, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong phần này, các ông bà cố đại diện cho 18 tân phó tế và toàn thể cộng đoàn dâng lễ vật lên Thiên Chúa. Lễ vật ấy gồm bánh, rượu, hoa, nến, hương, trái cây... Tất cả đều là sản phẩm do bàn tay lao công vất vả của con người mong được Chúa đoái thương đón nhận, chúc lành, và biến đổi thành Mình Máu Thánh Chúa làm của ăn nuôi dưỡng tâm hồn nhân thế.
 
img 4469

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ Kiên Lao dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, đã chọn giáo xứ Đền Thánh Kiên Lao làm nơi tổ chức thánh lễ phong chức, một sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức tại đây, cám ơn quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị dâng lên Đức cha và quý cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành; 18 huynh trưởng dâng lên 18 bó hoa để chúc mừng 18 tân phó tế.

Sau đó, một tân phó tế đại diện cho 18 tân chức dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một thầy phó tế khác dâng lên lẵng hoa rất đẹp để bày tỏ tấm lòng tri ân đối với Đức cha và quý cha.

 
img 4508 1

Sau thánh lễ, Đức cha, quý cha, quý khách, quý thân nhân, ân nhân của các tân phó tế ở lại chia sẻ bữa tiệc mừng với quý phó tế chịu chức hôm nay.

Thánh lễ thật đẹp, để lại biết bao ấn tượng sâu sắc cho người tham dự: rất đông người tham dự, tổ chức khá chặt chẽ chu đáo, ca đoàn hằng trăm ca viên, hát rất hay, hội kèn đồng cũng đông và chơi nhiều bản nhạc đầy tâm tình. Hy vọng đây là một trong những dịp tuyệt vời để thôi thúc ơn gọi dấn thân làm linh mục, tu sĩ cho Chúa nơi giáo xứ Kiên Lao cũng như nơi giáo xứ khác có người tham dự.

 
img 0948

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,856
  • Tổng lượt truy cập69,927,730
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây