Kiên Lao hồi táng Cha GB. Trần Đức Huyên

Thứ bảy - 14/04/2018 18:59  5487
Trong tâm tình tưởng nhớ và tri ân vị thầy khả kính, Cha chánh xứ Kiên Lao Giuse Trần Quốc Tuyến đã đứng ra lo liệu, sắp xếp việc cải táng và đưa hài cốt Cha cố Gioan Baotixita Trần Đức Huyên về lăng các Cha trong khuôn viên đền thánh Kiên Lao, theo như tập tục và truyền thống tốt đẹp từ bao đời nay.
 
 
Sáng thứ Bảy ngày 14.4.2018, sau những giờ cầu nguyện và kính viếng của các đoàn hội và các ban ngành, hài cốt cha đã được di chuyển từ nhà thờ Giáo họ Đaminh về Đền thánh Kiên Lao để dâng lễ hồi táng trong tiếng hát lời kinh đầy sốt sắng và linh thiêng, vào chiều thứ Năm, ngày 12.4.2018.
 
Thánh lễ do Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế cùng với sự hiện diện của đông đảo quý Cha trong ngoài Giáo phận. Dù cha cố đã qua đời cách đây 15 năm, nhưng sự hiện diện của quý Cha trong Thánh lễ hôm nay không chỉ trong mối liên hệ tư tế mà còn cả trong mối liên hệ thầy trò.

 
00 00 Klao 1
 
00 00 Klao 2
 
Cha Chánh xứ An Bài Giuse Nguyễn Văn Toanh cũng với tư cách học trò đã đảm nhiệm phần chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ. Ngài khéo léo kết hợp phụng vụ Lời Chúa ngày thứ 7 tuần II Phục Sinh xen lẫn với những tâm tình sâu lắng, chân thành khi diễn tả chân dung người mục tử nhân hậu của Chúa.
 
“Cha cố Gioan Baotixita là một Linh mục thánh thiện, tài năng uyên thâm. Cha vừa là một Linh mục hết tình chăm lo cho đoàn chiên giáo xứ, vừa làm giáo sư giảng dạy thần học tại Đại Chủng viện. 48 năm Linh mục, cuộc đời Cha như hạt lúa gieo vào lòng đất một cách âm thầm nhưng đã làm trổ sinh nhiều hoa trái thánh thiện. Cha đã trải qua biết bao gian khổ, bôn ba trong nước ngoài nước sống và làm việc tận tụy trong vườn nho của Chúa. Tấm gương của Cha cố là mẫu mực cho các anh em Linh mục hiện diện trong việc trở nên người Mục tử tốt lành, hết tình chăm sóc đoàn chiên đã được Thiên Chúa trao phó”.
 
Sau Thánh lễ là nghi dâng hương và di quan trước sự hiện diện của con cháu và cộng đoàn đông đảo. Hài cốt Cha được yên nghỉ bên cạnh phần mộ các cha cố đã từng phục vụ tại Giáo xứ Kiên Lao.
 
Cũng cần nói thêm, hài cốt Cha Gioan Baotixita được cải táng cùng ngày với thân mẫu của ngài là bà cố Maria, nhưng bà cố đã được hồi táng trước đó một ngày.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay57,887
  • Tháng hiện tại644,769
  • Tổng lượt truy cập70,672,526
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây