Hưng Nghĩa thăng tiến GLV, Huynh trưởng...

Thứ ba - 18/08/2020 09:59  1701
Giáo dục đức tin luôn có một vai trò đặc biệt quan trọng trong đời sống của người Kitô hữu. Đối với một cộng đoàn giáo xứ, sứ vụ thiêng thánh này cần đến sự chung tay góp sức của mọi thành phần dân Chúa trong cộng đoàn, nhất là của các Giáo lý viên và Huynh trưởng. Ý thức tầm quan trọng này của việc giáo dục đức tin cho các thiếu nhi trong giáo xứ, cha Giuse Nguyễn Trọng Tính - Chánh xứ Đền thánh Hưng Nghĩa, đã tổ chức Khóa học thăng tiến Giáo lý viên, Huynh trưởng và Dự trưởng.

Khóa học đã diễn ra tại Giáo xứ Đền thánh Hưng Nghĩa từ thứ Hai, ngày 10/8/2020, đến Chúa Nhật ngày 16/8/2020, với chủ đề “Hãy ra đi”. Khóa học có 70 học viên tham dự; họ là những Giáo lý viên, Huynh trưởng và Dự trưởng của giáo xứ. Dưới sự hướng dẫn và đồng hành của cha chánh xứ Giuse, quý thầy xứ và quý thầy trong Ban Giáo lý Giáo phận, các học viên đã có cơ hội đào sâu các Kinh Thánh, Phụng vụ, Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể và những kỹ năng cần thiết cho sứ vụ của người Giáo lý viên và Huynh trưởng.

Trong suốt khóa học, mỗi ngày học được lấp đầy bởi những giờ học lý thuyết, sinh hoạt, ca vũ, trò chơi thi đua nhóm, và nhất là những giây phút lắng đọng tâm hồn bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Đặc biệt trong hai ngày cuối khóa học, các bạn học viên được tham dự Lửa thiêng Thánh Thể và Hành trình sa mạc, và trên tất cả là tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong Thánh lễ chiều Chúa Nhật cùng với Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ.

Khóa học thăng tiến Giáo lý viên, Huynh trưởng và Dự trưởng của giáo xứ Đền thánh Hưng Nghĩa khép lại, nhưng mở ra sứ vụ mới cho các Giáo lý viên, Huynh trưởng và Dự trưởng. Như các môn đệ năm xưa được Chúa Giêsu kêu gọi đến với Ngài, ở với và được sai đi, các học viên của khóa học cũng được Chúa mời gọi ra đi loan báo Tin Mừng Chúa cho mọi người, nhất là đem Chúa đến với các em thiếu nhi trong giáo xứ. Và đây cũng chính là tâm nguyện và linh đạo nên thánh của Giáo lý viên, Huynh trưởng và Dự trưởng của giáo xứ – “Phụng sự” Chúa trong mọi người mọi nơi.

Sau đây là một số hình ảnh của khóa học:
 
untitled3 1
untitled2
untitled4
untitled5 1
untitled7
untitled8 1
untitled10 1
untitled12

Tác giả: Truyền thông Gx. Hưng Nghĩa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay43,018
  • Tháng hiện tại574,726
  • Tổng lượt truy cập70,602,483
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây