Hội Hiền Mẫu Giáo phận mừng bổn mạng kép

Thứ ba - 29/08/2017 04:19  4541
Không khí ngày hè oi ả không ngăn nổi bước chân các bà mẹ Công giáo từ khắp nơi trong Giáo phận về nhà thờ Chính tòa cổ kính và linh thiêng, để mừng kính trọng thể lễ thánh nữ Monica và thánh nữ Ane Lê Thị Thành vào sáng thứ Hai, ngày 28 tháng 08 năm 2017.
 
IMG 8336

Trước khi bước vào Thánh lễ, các bà mẹ đã có thời gian gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ với nhau trong tình thân gia đình. Phần thuyết trình trước Thánh lễ do Cha Chánh xứ Thánh Danh Phaolô Đinh Quang Tiến và Cha xứ An Bài Giuse Nguyễn Văn Toanh đảm nhiệm. Hai bài giảng thuyết đều nhấn mạnh tới vai trò và trách nhiệm của người mẹ, người vợ trong gia đình. Sự hy sinh, tình yêu thương và lòng đạo đức chính là chìa khóa để gìn giữ mái ấm gia đình. Các vấn đề liên quan đến hôn nhân gia đình như giáo dục giới tính cho các bạn trẻ và vấn nạn phá thai cũng được nhấn mạnh cách đặc biệt.
 
IMG 8266

Sau phần thuyết trình đầy ý nghĩa của hai Cha giáo, Đức Cha Tôma khả kính ban lời huấn dụ. Trong tình cha – con, ngài mong ước các bà mẹ trong Giáo phận luôn biết làm gương sáng và hy sinh cho gia đình, cho chồng, cho con, sớm tối chăm chỉ, sốt sắng giữ giờ kinh gia đình, hầu làm cho gia đình hòa thuận, thương yêu nhau trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa.
 
Đúng 10 giờ, Thánh lễ đồng tế được hiệp dâng cách long trọng sốt sắng. Đức Cha chủ tế, trên 10 Cha đồng tế, và khoảng trên dưới 7000 các bà mẹ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cách đặc biệt cho các bà mẹ Công giáo trong giáo phận biết luôn cố gắng chu toàn trách nhiệm làm vợ làm mẹ Chúa trao phó để làm gương sáng cho gia đình.

 
Still0601 00042

Mở đầu Thánh lễ cũng như trong bài giảng, Đức Cha làm sáng tỏ về gương sống tuyệt vời của mẹ thánh Monica, tấm gương cao cả của sự truân chuyên, tần tảo, luôn lo lắng và cầu nguyện không ngừng cho chồng con. Bằng tấm lòng thành kính và tha thiết, ngài đã được Thiên Chúa nhận lời, cảm hóa được người chồng và đứa con trai của mình là thánh Augustino. Cũng giống thánh Monica, thánh Ane Lê Thị Thành cũng là nữ chiến sĩ can trường chấp nhận hy sinh và đón nhận cái chết, để minh chứng cho niềm tin vào Chúa Kitô. Hai con người thánh, hai sự hy sinh thầm lặng nhưng thật cao cả, đáng để người đời ca tụng và chiêm ngưỡng. Ngài không quên nhắn nhủ các bà mẹ hãy cố gắng để làm tròn trách nhiệm để xây dựng gia đình mình trở nên gia đình thánh.
 
IMG 8361

Trong phần Dâng lễ vật, các bà mẹ và tất cả những ai hiện diện đều dâng lên Thiên Chúa tấm lòng chân thành của mình. Xin dâng Chúa dĩ vãng, hiện tại và tương lai; dâng Chúa bao buồn vui, lao nhọc trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày; dâng Chúa những thành công và cả những thất bại; dâng Chúa biết bao mơ ước và dự phóng trong tương lai, dâng Chúa cả những thổn thức, âu lo, những chán chường; những cô đơn, phiền muộn trong đời sống hôn nhân gia đình. Xin Chúa thương giơ tay đón nhận và chúc lành cho đoàn con.
 
Still0601 00037

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, một bà đại diện Hội các bà mẹ Công giáo Giáo phận, dâng lời tri ân Đức Cha, quý Cha, và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện, để cầu nguyện cho các bà mẹ, và cho sự thăng tiến đời sống gia đình, đời sống đức tin mỗi ngày.
 
Cảm tạ Chúa đã quy tụ các bà mẹ về đây để dâng lời tạ ơn Chúa và mừng kính hai vị thánh nữ đặc biệt trong Giáo hội. Ước chi thông điệp của ngày lễ hôm nay sẽ còn lưu lại mãi trong tâm hồn các bà mẹ, giúp các mẹ trở thành những người mẹ, người vợ chu đáo, đảm đang, chăm lo vun đắp hạnh phúc gia đình trong thánh ý Thiên Chúa.

 
IMG 8550

Tác giả: Toản Linh – Ảnh Thiêm Nhung

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay19,008
  • Tháng hiện tại846,785
  • Tổng lượt truy cập69,906,659
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây