Hoành Nhị rước kỳ yên & dâng hoa kính Mẹ

Thứ hai - 27/05/2019 05:39  1279

Chúa Nhật VI Phục Sinh vào lúc 16h45, toàn giáo xứ Hoành Nhị - Giáo phận Bùi Chu (Xóm 9, xã Giao Hà, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) tổ chức rước kiệu Kỳ yên cung nghinh tôn vinh Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh.

hoanh nhi thang hoa dang me 003 2019

Hòa chung cùng Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Hoành Nhị tổ chức nước kỳ yên trong tháng Năm, tháng dâng hoa kính Đức Mẹ, tôn vinh Chúa Giêsu Phục Sinh, Đức Mẹ và Thánh quan thầy. Để có được một cuộc rước trọng thể, trang nghiêm, những lời ca tiếng hát, những điệu vũ uyển chuyển, Cha xứ và giáo xứ đã cầu nguyện và nỗ lực tập luyện.

hoanh nhi thang hoa dang me 005 2019 1

Đỉnh điểm trong ngày rước kiệu kỳ yên và dâng hoa kính Đức Mẹ là Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giáo xứ được bình an nhờ sự bầu cử của Đức Maria.

 

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ mời gọi cộng đoàn hiệp nhất trong Đức Tin, qua việc rước kiệu Chúa Phục Sinh, Đức Mẹ và các Thánh cũng như đồng tiến dâng hoa kính Đức Mẹ Maria. Đồng thời cha cũng dâng lên Chúa những ý nguyện tha thiết của cộng đoàn giáo xứ.

hoanh nhi thang hoa dang me 009 2019

Trong bài giảng, Cha nói lên tình yêu của Chúa Giêsu và lời tâm tình của Ngài đối với các môn đệ “Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy”. Lời Chúa nói trên vừa là lời mời gọi, vừa là một điều kiện thẩm định lại tình yêu của mỗi người dành cho Chúa vì nhiều người không còn lửa yêu mến Chúa được thể hiện qua các Thánh lễ, các giờ kinh, cũng như trong cách đối xử với nhau trong gia đình. Ngài xin Chúa tuôn đổ Thánh Thần tình yêu xuống trên cộng đoàn giáo xứ, để mọi người sống xứng đáng với ơn Chúa ban, tuân giữ lời Chúa, yêu thương nhau trong tình hiệp nhất và xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến.

hoanh nhi thang hoa dang me 010 2019

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan cảm tạ. Xin Chúa Kitô Phục Sinh thương ban tràn đầy ơn phúc của Ngài trên giáo xứ nhờ lời bầu cử của Đức Maria và Thánh Vinhsơn quan thầy.

Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay60,953
  • Tháng hiện tại1,003,170
  • Tổng lượt truy cập71,030,927
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây