Hoành Đông, hiệp nhất yêu thương và phục vụ

Thứ hai - 27/11/2017 00:44  2862
Thánh Augustino đã nói “Hát Thánh ca là chúng ta cầu nguyện hai lần”. Quả đúng như thế bởi mỗi khi chúng ta cất cao tiếng hát để ca ngợi, tôn vinh Thiên Chúa, chúng ta cầu nguyện bằng cả tâm hồn mình.

Niềm vui trong ngày mừng lễ bổn mạng Kitô Vua của anh chị em ca đoàn hiệp nhất giáo xứ Hoành Đông không chỉ là niềm vui riêng mà còn là niềm vui chung của tất cà giáo xứ. Sau bao nhiêu năm mong mỏi, hôm nay giáo xứ Hoành Đông đã xây dựng được ca đoàn hiệp nhất toàn xứ và mừng quan thầy lúc 16 giờ 30 ngày 25/11/2017. Trước khi bước vào thánh lễ, cuộc rước tượng Chúa Kitô làm Vua được cử hành hành cách trang trọng.

 
DSC 3262 g

Mở đầu thánh lễ, Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chuyển chúc mừng bổn mạng ca đoàn hiệp nhất và bày tỏ niềm khi ca đoàn hiệp nhất được thành lập: “Hiệp nhất đó là thể hiện sự đoàn kết, yêu thương, dấu thân và phục vụ. Vượt qua mọi khó khăn anh chị em trong các ca đoàn đã nỗ lực không ngừng để xây dựng một đoàn hội hiệp nhất. Mừng lễ bổn mạng Kitô Vua hôm nay, chúng ta hãy thực hiện lời mời gọi của Chúa Kitô xây dựng hiệp nhất tình yêu”.

Trong bải giảng, Cha Giuse giúp cộng đoàn cảm nghiệm sâu sắc danh hiệu vinh Đức Kitô vua vũ trụ “Vua trên các vua, Chúa trên các chúa”, một danh hiệu trổi vượt trên mọi danh hiệu. Thiên Chúa đã tỏ uy quyền và vinh quang Thiên quốc để mời gọi mỗi người can đảm bước theo Chúa để chung hưởng niềm vui thiên đàng với Ngài. Cách riêng đối với anh chị em ca đoàn hiệp nhất, Cha xứ mời gọi: “Ca đoàn hiệp nhất nên một với nhau, cùng nhau ca tụng Thiên Chúa bằng những lời ca, tiếng hát, bằng tình liên đới với nhau, trong sự vận dụng sáng tạo để khắc phục khó khăn, quảng đại chu toàn trách nhiệm”.

 
DSC 32307

Tâm tình hiệp nhất đặc biệt thể hiện trong phụng vụ Thánh Thể. Đức Kitô đã chiến thắng tử thần và lấy thịt máu mình làm của ăn của uống cho mọi người. Hiệp nhất nên một trong Đức Kitô qua bí tích tình yêu chính là con đường, phương cách tốt nhất dẫn đưa các tín hữu tới vinh quang Thiên quốc.

Trước khi kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho ca đoàn hiệp nhất cảm ơn Cha xứ, các đoàn hội, cộng đoàn. Một vị đại diện dâng lên Cha chủ tế bó hoa tươi thắm để cảm mến, tri ân. Trong tình đới anh em Ban Truyền thông giáo phận cũng có lẵng hoa chúc mừng.

 
DSC 323755

Cái lạnh của thời tiết hôm nay dường như lại giúp cho mỗi người xích lại gần nhau hơn trong bữa cơm thân mật mừng bổn mạng, niềm vui hôm nay cũng chính là cảm nghiệm sâu sắc nhất với các anh chị em ca đoàn hiệp nhất giáo xứ Hoành Đông “Chan chứa tình Chúa - ấm áp tình người” để rồi mỗi người sẽ cố gắng, nỗ lực không ngừng xây dựng Ban ca đoàn hiệp nhất lớn mạnh như lời cảm ơn vị đại diện trước khi kết thúc thánh lễ “Suốt đời con hát ca tán tụng danh Ngài”.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay59,474
  • Tháng hiện tại720,067
  • Tổng lượt truy cập70,747,824
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây