Họ Thất Sự - Phú Nhai mừng quan thầy

Thứ hai - 18/09/2017 04:38  6345
Vào lúc 17 giờ 45 Chúa Nhật, ngày 17 tháng 9 năm 2017, giáo họ Bảy Sự thuộc giáo xứ Phú Nhai đã long trọng tổ chức thánh lễ bổn mạnh kính Bảy sự đau đớn Đức Mẹ.
 
DSCF7568 c

Trong suốt buổi chiều, anh chị em giáo dân nơi đây đã có những giây phút thiêng liêng kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu. Vào lúc 17 giờ 15, giáo họ đã có cuộc rước tượng thánh cả Giuse và Mẹ Sầu Bi với sự tham gia của hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và các đoàn hội. Xen lẫn tiếng trống, tiếng kèn là những lời kinh diễn tả những sự đau đớn của Đức Mẹ để cộng đoàn suy ngẫm và cảm nghiệm sâu sắc hơn về cuộc đởi của Mẹ từ khi thưa tiếng xin vâng.
 
DSCF7616 c

Cha Đaminh Lê Quang Hòa – quản hạt, chánh xứ Phú Nhai chủ tế, quý cha cố, quý cha giáo, cha quê hương và quý cha đồng tế, đông đảo anh chị em giáo dân tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng bổn mạng giáo họ và chia sẻ: “Lời Chúa hôm nay mời gọi mọi người sống yêu thương và tha thứ cho người khác. Hôm nay giáo họ Thất Sự kính nhớ sự đau khổ của Đức Mẹ. Đối với Mẹ, đây là một màu nhiệm và Mẹ đã vui lòng đón nhận. Xin cho mỗi người luôn noi gương Mẹ, đón nhận tất cả những thử thách của cuộc đời để ngày sau vui hưởng hạnh phúc với Mẹ trên Thiên quốc”.

 
DSCF7648 c

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Trần Thiện Tĩnh đã giúp cộng đoàn cảm nhận sâu sắc những thử thách, đau khổ lớn lao mà Mẹ đã đón nhận. “Cuộc đời mỗi người đều có sầu bi, và có lẽ sự sầu bi lớn nhất là khi người thân yêu của mình ra đi. Đối với Đức Mẹ, sầu bi lớn nhất chính là đứng dưới chân cây thập giá nhìn con của mình chết oan tức tưởi. Mẹ đã thông phần đau khổ với chính con của mình. Trước biết bao nhiêu đau khổ, Mẹ vẫn đững vững và không một lời than trách. Đức Mẹ đã học ở Chúa về lòng tha thứ và xin vâng…”. Kết thúc bài giảng, Cha mời gọi mọi người hãy có lòng bao dung, thương xót như Thiên Chúa để cuộc sống mỗi người, mỗi ngày trở nên tốt đẹp hơn, bình an hơn.
 
DSCF7661 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành, đoàn hội đã cộng tác, giúp đỡ để thánh lễ diễn ra tốt đẹp.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại605,074
  • Tổng lượt truy cập70,632,831
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây