GLV liên xứ giao lưu - Hãy ra chỗ nước sâu

Thứ ba - 19/03/2019 06:11  2159

Hãy ra chỗ nước sâu! (x.Lc 5,1-11)

Ai can đảm ra chỗ nước sâu? Ngày nay, người ta dễ ủ mình yên vị nơi an toàn, nhàn tản ít sóng gió, hiếm người dám mạo hiểm! Số người mạnh mẽ ra đi thật ít ỏi. Vì thế, Giáo lý viên sẽ cần phải hun đúc nghị lực sẵn sàng cất bước ra chỗ nước sâu để làm chứng cho tiếng gọi Tình Yêu.

Trong bầu khí thiêng thánh của Mùa Chay (Chúa nhật II Mùa Chay), các Giáo lý viên giáo xứ: Phương Chính, Xương Điền, Quất Lâm, An Bài & Liên Phú cùng nhau hiệp nhất, khơi lại nhiệt huyết phục vụ với tinh thần "Hãy ra chỗ nước sâu".

s

Hành trình ra chỗ nước sâu! Diễn tả qua cách thức xích lại với nhau, bằng nhiều phương tiện, bộ hành, xe đạp, xe máy, có những người phải vượt qua cả chục km để trở về hiệp nhất với nhau, chia sẻ trao đổi và cùng nhau hướng về chỗ nước sâu.

Ra chỗ nước sâu! Bằng đời sống cầu nguyện, Giáo lý viên cần kết nối với Chúa thường xuyên để có nghị lực chiến đấu trước sóng gió bão tố của thời đại và ý thức thân phận mỏng dòn, vượt qua rào cản kinh nghiệm phàm trần  của mình, để hoàn toàn phó thác cho Chúa (x.Lc 5,1-11).

3b copy

Ra chỗ nước sâu! Diễn tả qua các trò chơi, người Giáo lý liên cần có những kinh nghiệm, có khả năng tạo bầu khí vui tươi với cách thức truyền tải bài học sống động để dẫn đưa các học viên đi ra chỗ nước sâu của cuộc sống.

pchq

s

 

Ra chỗ nước sâu với Thầy Giêsu qua sự đồng hành của quý Cha xứ, quý thầy quý dì, đặc biệt hành trình hôm nay có sự hiện diện của Cha Giuse Đinh Công Phúc. Những lời khai mạc, những tâm thức sẻ chia, cũng như những giây phút thiêng thánh kết thúc hành trình, Cha đã khơi lại những hành trang cần thiết cho người Giáo lý viên để sẵn sàng ra chỗ nước sâu, Giáo lý viên cần nhận diện ơn gọi cao quý của mình, được yêu thương mời gọi làm chứng cho tình yêu. Để có khí chất tình yêu người Giáo lý viên cần yêu mến, say mê và cảm nếm Lời của Tình Yêu (Kinh Thánh). Từ suối nguồn ơn thiêng này người Giáo lý viên ý thức việc làm, mục đích mình phục vụ và can đảm tiến ra chỗ nước sâu!

15 copy

Hãy ra chỗ nước sâu! Lời mời gọi này vang vọng suốt hành trình gặp gỡ giao lưu và còn lưu nhớ mãi trong lòng mỗi người Giáo lý viên trong sứ vụ đồng hành cùng các em thanh thiếu niên giữa biển đời đầy sóng gió. Tin tưởng vào tình yêu Chúa quan phòng, mỗi người Giáo lý viên hãy buông mình cho dự phóng của Thầy Giêsu, chúng ta sẽ cảm nếm được phép lạ trong đời thường!        

Giáo Lý Viên đáp lời mời

Hăng say dấn bước mở khơi u sầu

Can đảm ra chỗ nước sâu

Loan truyền tin mới mở bầu yêu thương!

Tác giả: Tiên sắc - Ảnh: Duy Thiên & Liên Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay29,270
  • Tháng hiện tại857,047
  • Tổng lượt truy cập69,916,921
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây