Hải Nhuận, nơi kết nối yêu thương

Thứ năm - 29/03/2018 19:20  1928
Khoảng hơn 20.000 tín hữu đã quy tụ về bên Đức cha giáo phận và linh mục đoàn trong ngày đại lễ Truyền Dầu 2018 diễn ra tại giáo xứ Hải Nhuận vào sáng thứ Năm Tuần Thánh ngày 29/03/2018. Trong ngày đặc biệt này, mảnh đất Hải Nhuận trở thành trái tim của giáo phận, nơi nối kết yêu thương của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận Bùi Chu thân yêu.
 
IMG 6542

Hải Nhuận, mảnh đất nối kết tình yêu thương và hiệp nhất trong linh mục đoàn. Thánh lễ hôm nay có khoảng 200 Cha đồng tế, bao gồm quý Cha trong giáo phận và một số Cha giáo phận Thái Bình cũng hiện diện. Không vì lý do sức khỏe, các Cha đều mong muốn hiện diện trong thánh lễ đặc biệt này. Điều đó làm nổi bật tình hiệp nhất yêu thương giữa Giám mục và các linh mục, cũng như giữa các linh mục với nhau, bởi nhờ bí tích Truyền chức thánh, tất cả linh mục liên kết với nhau bằng một tình “huynh đệ Bí tích”. Với ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ Truyền Dầu, đây cũng là dịp mừng sinh nhật của tất cả quý cha trong ngày kỷ niệm khai sinh thiên chức Linh mục.
 
IMG 6585

Mảnh đất Hải Nhuận cũng là nơi nối kết yêu thương giữa cộng đoàn Dân Chúa với các vị mục tử của mình. Mới từ sớm mà khuôn viên giáo xứ Hải Nhuận đã tấp nập người ra người vào. Các giáo hữu gần xa nô nức về bên Đức cha và quý Cha để hiệp thông và cầu nguyện cho các ngài trong ngày lễ đặc biệt này. 12.000 ghế được ban tổ chức chuẩn bị dường như không đáp ứng đủ số lượng người về dự lễ ngày càng đông. Ngoài 12.000 đã được chuẩn bị, các tín hữu ngồi kín trong nhà thờ và cả hai bên khuôn viên quanh nhà thờ. Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm và sốt mến. Tất cả những điều đó nói lên tình mến và lòng trân quý của cộng đoàn Dân Chúa dành cho các vị mục tử của mình.
 
DSC 6752

Qua Đại lễ vừa qua, Hải Nhuận trở thành nơi nối kết yêu thương mọi thành phần Dân Chúa. Thánh lễ hôm nay quy tụ rất đông giáo dân, khoảng 20.000 người về dự lễ. Thế nhưng, việc dự lễ đã diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng. Ở đó, những nghĩa cử cao đẹp được đề cao như một nét đẹp của người Công giáo. Một chút hy sinh bé nhỏ như nhường ghế cho người khác, hay sẵn sàng hạ ô che nắng xuống trong khi thời tiết oi bức, nóng nực.
 
DSC 6526

Với cộng đoàn giáo xứ Hải Nhuận, tình hiệp nhất nối kết trong yêu thương lại trở nên gắn bó hơn bao giờ hết. Hải Nhuận không phải là một giáo xứ quá lớn và bề thế, bởi nơi đây chỉ có khoảng 3.000 tín hữu và 5 giáo họ lẻ. Thế nhưng, những dấu ấn để lại từ dịp Đại lễ Truyền Dầu vừa qua thật đặc biệt. 230 ca viên, hơn 250 cây kèn bên cạnh đó còn có nhiều hội đoàn khác, tất cả đều cố gắng chuẩn bị tốt nhất cho đại lễ diễn ra tốt đẹp. Sự chu đáo trong khâu chuẩn bị, cũng như sự nhiệt thành khi đón tiếp đã phản ánh rất rõ nét tinh thần hiệp nhất, hăng say của mọi thành phần Dân Chúa dưới sự hướng dẫn của vị mục tử giáo xứ.
 
DSC 6707
1a1a0404 1

Đại lễ Truyền Dầu 2018 đã khép lại, ước chi tình yêu hiệp nhất của mọi thành phần Dân Chúa trong giáo phận Bùi Chu đã được kết nối nơi mảnh đất giáo xứ Hải Nhuận được lưu giữ trong mọi giây phút của cuộc sống và luôn triển nở trong tương lai.

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập210
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay28,665
  • Tháng hiện tại876,287
  • Tổng lượt truy cập70,904,044
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây